Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/6: VN-Index có thể gặp áp lực điều chỉnh

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 5/6

VN-Index tiến lên ngưỡng 1.295 trong ngày hôm nay, tuy nhiên áp lực chốt lời tại đây đã đẩy chỉ số xuống đóng cửa tại mốc 1.284,35 điểm, gần như không thay đổi so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành bán lẻ dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành du lịch và giải trí, … Ở chiều ngược lại, các nhóm dịch vụ tài chính, bất động sản, … có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm này mua ròng nhẹ trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/6

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, thị trường vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.285 và thanh khoản vẫn ở mức thấp, cho thấy xu hướng ngắn hạn còn bất định. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán KB Việt Nam (FSC)

Nỗ lực chớm vượt đỉnh ngắn hạn vào đầu phiên của VN-Index đã không thành công khi chỉ số sớm đảo chiều, hình thành mẫu nến “inverted hammer” và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Mặc dù vậy, khi khối lượng giao dịch chưa tăng đột biến thì tín hiệu này chỉ mới phản ánh lượng cung chốt lời giá cao chứ chưa cho thấy áp lực bán tháo giá thấp.

Diễn biến này cũng cho thấy khả năng xuất hiện thêm các phiên điều chỉnh sắp tới nhưng khi xu hướng tăng đang được duy trì, VN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại các vùng hỗ trợ. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm một phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức cho nên nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 - 45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục vượt cản 1.285 điểm chưa thành và tạo nến shooting star. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung có động thái gia tăng sức ép, đồng thời dòng tiền tiếp tục thận trọng khi thị trường ghi nhận mức cao mới. Tín hiệu này có thể gây sức ép lùi bước cho thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại vùng 1.275 – 1.280 điểm.

Diễn biến thăm dò tại vùng này có thể sẽ ảnh hưởng đến biến động tiếp theo của thị trường. Tuy nhiên, dự kiến áp lực từ nguồn cung sẽ gia tăng sau 2 phiên vượt cản 1.285 điểm chưa thành. Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường; tạm thời vẫn nên hạn chế mua đuổi và tránh rơi vào trạng thái quá mua, đồng thời cơ cấu danh mục để giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý. 

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Chứng khoán MB (MBS) 

Hôm nay một lần nữa thị trường cơ sở vẫn bị chốt lời quay trở lại vùng 1.280 điểm. Phái sinh những phiên gần đây khi mở cửa thường tạo gaps tăng giảm, nên chiến lược trading trong phiên dành cho cả mua (long) và short (bán) phù hợp hơn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua (long) tại vùng hỗ trợ 1.285 – 1.290, cắt lỗ khi thủng 1.280; bán (short) tại 1.305 – 1.310 cắt lỗ khi vượt 1.315. Với những nhà đầu tư dài hạn, tích lũy mua (long) khi thị trường điều chỉnh với kỳ vọng phái sinh quay trở lại 1.320 điểm. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2406 tiếp tục nhịp tăng lên gần 1.310 điểm và đảo chiều giảm trở lại cho thấy sóng 5 của chân sóng từ 1.257 đã kết thúc. Do đó, VN30F2406 đang bước vào giai đoạn chỉnh trở lại về vùng 1.283 - 1.285 điểm đang là hỗ trợ gần nhất cho giá. Chỉ báo RSI xuất hiện phân kỳ giảm ở khung daily và 1H cho thấy động lượng tăng đã suy yếu đáng kể.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2406 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.298 điểm. Nhà đầu tư có thể mở vị thế bán (short) ở nhịp hồi phục kỹ thuật cụ thể là vùng 1.298 - 1.300 điểm, dừng lỗ 1.304 điểm. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm