Chứng khoán

VN-Index 'xanh vỏ, đỏ lòng'

Cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (VIC) chốt phiên 10/2 với mức giảm 2%, xuống 84.000 đồng. Đây là phiên giảm thứ tư liên tiếp, trong khi giá trị sang tay lại ngày càng tăng và đã lên mức cao nhất trong năm tháng qua.

VHM, cổ phiếu của Công ty cổ phần Vinhomes, lúc đóng cửa cũng mất 1,7%, còn 80.100 đồng. VHM cùng cổ phiếu của công ty mẹ đứng đầu danh sách những mã tác động tiêu cực nhất đến chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM, khiến VN-Index mất 3,3 điểm.

Áp lực bán tại hai cổ phiếu này khiến thị trường giảm bớt hưng phấn, đồng thời làm suy yếu lực tăng của VN-Index trong chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp. Chỉ số đóng cửa tại 1.506,79 điểm, tích luỹ chưa đến 2 điểm so với tham chiếu nên là phiên ít biến động nhất trong ba tuần qua.

Thị trường rơi vào tình trạng "xanh vỏ, đỏ lòng", tức chỉ số tăng nhưng số lượng cổ phiếu giảm lại chiếm ưu thế. Sàn TP HCM ghi nhận 226 cổ phiếu đóng cửa dưới tham chiếu, trong khi cổ phiếu chốt phiên trong sắc xanh chỉ 209 mã. Ngoài cổ phiếu liên quan đến Vingroup thì VPB, HPG, VJC, NVL cũng chịu áp lực bán mạnh trong phiên hôm nay.

Sau hai phiên dậy sóng, nhóm thép đã phân hoá mạnh. HSG, POM, TLH hôm nay đảo chiều tăng thành giảm còn NKG vẫn duy trì được sắc xanh. Cổ phiếu hàng không cũng tương tự khi chỉ còn HVN đóng cửa trên tham chiếu, trong khi VJC, SGN, ACV ngược dòng thị trường.

Ở chiều ngược lại, GAS và MSN lần lượt tăng 1,8% và 2% để gánh vác vai trò lực đẩy thị trường đi lên. Các cổ phiếu khác thuộc nhóm dầu khí, phân bón, cảng biển như PLX, POW, DCM, DPM, HAH cũng tác động tích cực đến chỉ số chung.

Thanh khoản thị trường xấp xỉ 21.950 tỷ đồng. Tiền tập trung nhiều nhất ở cổ phiếu tài chính, bất động và nguyên vật liệu. STB dẫn đầu về giá trị giao dịch với 1.180 tỷ đồng, tiếp đến là HPG 1.117 tỷ đồng và VIC 925 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch sôi động nhưng bán ra là chính. Giá trị bán gần 3.200 tỷ đồng, tập trung vào EIB và VIC trong khi bên mua vào chỉ khoảng 2.430 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm