Chứng khoán

Chứng khoán tăng bốn phiên liên tiếp

Dòng tiền đã quay lại thị trường chứng khoán sau đợt nghỉ dài ngày, cộng thêm sự trỗi dậy mạnh mẽ của cổ phiếu thép giúp VN-Index nối dài mạch tăng. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM duy trì sắc xanh suốt phiên 9/2, có thời điểm vượt 1.510 điểm trước khi thu hẹp biên độ và đóng cửa tại 1.505 điểm. Đây là phiên tăng thứ tư liên tiếp, đồng thời là ngày thứ ba liên tiếp kể từ sau Tết chỉ số đóng cửa trên tham chiếu.

HPG đứng đầu danh sách cổ phiếu tác động tích cực nhất đến VN-Index khi mã này tăng 3,8%, lên 47.300 đồng. Cổ phiếu này cũng dẫn đầu về giá trị giao dịch trên sàn TP HCM với hơn 1.910 tỷ đồng, gần bằng hai mã xếp sau là TCB và STB cộng lại.

Những cổ phiếu ngành thép khác như HSG, POM, NKG, VIS đều đóng cửa tại giá trần và không có bên bán. Sắc xanh còn bao trùm cổ phiếu ngành cảng biển, chứng khoán, xây dựng, khu công nghiệp. Nhóm bất động sản cũng diễn biến tích cực bất chấp thông tin thêm một doanh nghiệp bỏ cọc đấu giá đất Thủ Thiêm.

Các mã biến động mạnh trong vài tháng trở lại đây như QCG, LDG, DIG, CEO sáng nay đồng loạt giảm sàn, nhưng sau đó xuất hiện dòng tiền giải ngân ở vùng giá thấp nên đảo chiều tăng mạnh. DIG và CEO chốt phiên tại giá trần, đồng nghĩa nhà đầu tư mua buổi sáng đến chiều có thể lãi lần lượt 14% và 20%. CII, cổ phiếu của công ty sở hữu nhiều dự án và bất động sản tại Thủ Thiêm, đầu phiên cũng giảm hết biên độ nhưng đến chiều bật ngược lên.

Trong khi đó, nhóm ngân hàng có sự phân hoá mạnh. Trừ VCB và EIB thì cổ phiếu ngành này tăng điểm trong phiên sáng, đến chiều lại ngược dòng thị trường. Nhóm này chỉ có 5 mã chốt phiên trên tham chiếu là BID, HDB, SSB, KLB và SHB.

Thanh khoản thị trường hôm nay đạt hơn 25.200 tỷ đồng, cao nhất trong vòng ba tuần trở lại đây. Nhà đầu tư tập trung giải ngân vào nhóm ngành tài chính, bất động sản và công nghiệp.

Nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng sau phiên xả mạnh hôm qua. Họ giải ngân hơn 2.300 tỷ đồng, trong khi chỉ bán gần 2.100 tỷ đồng. HPG, VND, VHM và chứng chỉ quỹ FUEVFVND được gom nhiều nhất.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm