Kinh doanh

Thành Đô vươn tầm ảnh hưởng lên toàn cầu

THÀNH ĐÔ, Trung Quốc, ngày 12 tháng 6 năm 2024 /PRNewswire/ -- Cởi mở đang trở thành một nét đặc trưng nổi bật của Trung Quốc đương đại. Trong những năm gần đây, Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, đã tận dụng vị trí trung tâm quan trọng trong Sáng kiến Vành đai và Con đường và là điểm khởi đầu của Con đường tơ lụa huyền thoại phía Nam. Bằng cách tăng cường giao lưu và hợp tác quốc tế, Thành Đô đã nâng cao mức độ cởi mở, đạt được những bước đột phá và tiến bộ.

Night aerial view of twin towers of the Tianfu International Financial Center
Night aerial view of twin towers of the Tianfu International Financial Center

Vào ngày 25 tháng 5, chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Âu (tuyến Thành Đô-Nga) đầu tiên đã vận chuyển 55 container gồm ti vi, giày dép và quần áo, vượt qua thành phố A Lạp Sơn Khẩu thuộc Khu tự trị Tân Cương của người Duy Ngô Nhĩ trên đường đến Nga. Chuyến tàu khởi hành từ Ga đường sắt quốc tế Thành Đô. Việc ra mắt tuyến đường sắt cao tốc này sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả vận chuyển hàng hóa từ Thành Đô đến Nga.

Ra mắt từ năm 2013, các chuyến tàu chở hàng Trung Quốc- Châu Âu đã đi qua nhiều vùng lãnh thổ, kết nối Á-Âu và tạo tiếng vang trên toàn cầu. Tuyến vận tải thương mại quốc tế này, hay còn được gọi là Con đường Tơ lụa trên đất liền, đã tạo động lực cho Thành Đô mở rộng ngoại thương. Cho đến nay, Thành Đô đã vận hành gần 30.000 đoàn tàu quốc tế, kết nối với 112 thành phố ở nước ngoài. Tổng khối lượng vận chuyển của các chuyến tàu chở hàng Trung Quốc-Âu (tuyến Thành Đô-Trùng Khánh) đứng đầu cả nước.

Cùng lúc với sự phát triển mạnh mẽ của Con đường Tơ lụa trên đất liền, Con đường Tơ lụa trên không cũng đang cất cánh. Đến nay, Thành Đô đã nối lại và mở rộng các chuyến bay trực tiếp thường lệ trong khu vực và quốc tế, bao gồm 49 đường bay chở khách và 22 đường bay vận chuyển hàng hóa - hình thành mạng lưới cơ bản gồm các tuyến hành khách xuyên lục địa đến Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc và Châu Phi, cùng với các điểm đến lớn ở Châu Á.

Mạng lưới kết nối này không chỉ thu hút các tập đoàn doanh nghiệp, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng sang thị trường quốc tế.

Thương mại dịch vụ, một bộ phận quan trọng của thương mại quốc tế và là một lĩnh vực then chốt trong hợp tác kinh tế và thương mại quốc tế, đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Thành Đô.

Vào ngày 11 tháng 12 năm 2023, SystImmune, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn Dược phẩm Biokin Tứ Xuyên, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn cầu với Bristol Myers Squibb về quyền phát triển và thương mại hóa BL-B01D1, một kháng thể liên hợp thuốc. Tổng giá trị giao dịch tiềm năng của thỏa thuận này có thể lên tới 8,4 tỷ đô la, phá vỡ kỷ lục về các loại thuốc tân tiến của Trung Quốc được xuất khẩu ra nước ngoài.

Thành công của Biokin Pharmaceutical là minh chứng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành dịch vụ tại Thành Đô. Theo số liệu của Sở Thương mại Thành Đô, trong quý đầu tiên, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu dịch vụ của thành phố tăng 84,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa ngành dịch vụ trở thành động lực thúc đẩy phát triển ngoại thương chất lượng cao.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm