Kinh doanh

TECNO hợp tác với Trung tâm nghiên cứu truyền thông châu Á tại NTU Singapore nghiên cứu về sở thích thẩm mỹ của khu vực Đông Nam Á để ứng dụng cho công nghệ chụp ảnh trên điện thoại di động

HỒNG KÔNG, 05/06/2024 /PRNewswire/ -- TECNO, một thương hiệu công nghệ tiên tiến, đang hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Châu Á (ACRC) tại Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU Singapore), để hiểu rõ hơn về tông màu da và sở thích chụp ảnh chân dung trên điện thoại thông minh của người tiêu dùng ở Đông Nam Á thông qua nghiên cứu khoa học.


TECNO cam kết mang lại những sản phẩm toàn diện và đảm bảo rằng mọi bức chân dung đều phản ánh sự đa dạng và vẻ đẹp chân thực của con người trên khắp khu vực Đông Nam Á. 

Quan hệ hợp tác nghiên cứu với ACRC nhằm mục đích cải tiến công nghệ TECNO Universal Tone bằng cách kết hợp các nghiên cứu uy tín. Các cuộc khảo sát theo nhóm mục tiêu ở IndonesiaPhilippines sẽ được tiến hành để thiết lập những chuẩn đối sánh về sở thích dựa trên phương diện văn hóa và phát triển những khái niệm chính xác về cách thể hiện tông màu da trong hình ảnh Đông Nam Á.

Kết quả từ các nghiên cứu sẽ góp phần cải tiến sự cộng hưởng văn hóa của các giải pháp chụp ảnh chân dung trên điện thoại thông minh của TECNO, phản ánh chân thực triết lý thương hiệu của TECNO về tôn vinh sự đa dạng về màu da, sắc tộc, văn hóa và thẩm mỹ.

Dẫn đầu nhóm nghiên cứu là Giáo sư Jack Qiu, Giáo sư Công nghệ Truyền thông của Shaw Foundation tại Trường Thông tin và Truyền thông Wee Kim Wee (WKWSCI) của NTU. Giáo sư Qiu cũng là cố vấn về Màu da Châu Á và Thẩm mỹ Chân dung cho TECNO. Các thành viên khác trong nhóm bao gồm Giáo sư May O. Lwin, Chủ tịch của WKWSCI, cũng như Giáo sư bậc hai Elison Lim và Giáo sư bậc hai Lewis Lim từ Trường Kinh doanh Nanyang, NTU.

Giáo sư Qiu cho biết: "Đông Nam Á là nơi có nhiều nền văn hóa đa dạng, mỗi nền văn hóa có tính thẩm mỹ và sở thích riêng biệt. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm mục đích tìm hiểu nhu cầu thẩm mỹ và hình ảnh đa dạng của người tiêu dùng Đông Nam Á."


Điều chỉnh công nghệ chụp ảnh chân dung trên điện thoại thông minh theo thẩm mỹ của khu vực Đông Nam Á

Trong lĩnh vực chụp ảnh chân dung trên thiết bị di động, do sự mất cân bằng về kinh tế và kỹ thuật, những thiên kiến về văn hóa và quản lý trong cả nhiếp ảnh và công nghệ số thường làm mất đi sự thể hiện chân thực các đặc điểm đa dạng của con người. Từ chối chạy theo thị trường toàn cầu một cách mù quáng, TECNO cam kết thực tâm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thực sự từ các khu vực khác nhau, điều chỉnh công nghệ chụp ảnh chân dung trên điện thoại thông minh, được hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học, theo sở thích thẩm mỹ độc đáo của người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi.

Lần cộng tác này đánh dấu mối quan hệ hợp tác học thuật lớn thứ hai của TECNO sau mối quan hệ hợp tác thành công với Đại học Leeds (Anh) và kết quả sau lần cộng tác này sẽ được sử dụng để cải tiến cho công nghệ TECNO Universal Tone. Tháng 9 năm ngoái, TECNO đã ra mắt Universal Tone với mục đích nâng cao hình ảnh đa tông màu trên phạm vi toàn cầu. Hợp tác với các tổ chức học thuật nổi tiếng, TECNO đã thiết lập một chuẩn mực mới cho hình ảnh tông màu cho nhiều màu da với cơ sở dữ liệu tông màu da lớn nhất và chính xác nhất trong ngành.

Công nghệ TECNO Universal Tone hiện đã được áp dụng trong TECNO CAMON 30 Series mới nhất, cho phép camera của thiết bị thể hiện chân thực các tông màu da đa dạng và thẩm mỹ theo văn hóa, đáp ứng khát vọng của thương hiệu là nắm bắt được màu sắc và vẻ đẹp mang tính toàn cầu của người tiêu dùng từ các nền văn hóa khác nhau.


Tổng Giám đốc TECNO Jack Guo nhấn mạnh tầm nhìn hợp tác rằng: "Bằng cách tích hợp các kết quả nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Châu Á tại NTU vào công nghệ Universal Tone, chúng tôi không chỉ cải tiến công nghệ mà còn điều chỉnh công nghệ sao cho đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của các nền văn hóa và thị trường Nam Á đa dạng. Sự hợp tác này là một bước tiến lớn hướng tới việc thúc đẩy các tiêu chuẩn vẻ đẹp đa dạng và toàn diện trong ngành công nghệ toàn cầu".

TECNO không ngừng theo đuổi sự đổi mới với tinh thần "Không Gì Là Không Thể", đảm bảo mỗi vẻ đẹp cá nhân được thể hiện một cách chân thực. Sự phát triển mới nhất của công nghệ Universal Tone ở Đông Nam Á là minh chứng cho cam kết của TECNO trong việc nắm bắt nét đẹp độc đáo của mọi nền văn hóa và thúc đẩy công nghệ toàn cầu phát triển.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm