Doanh nghiệp

VIETSTAR và Đại học quản lý Singapore hợp tác phát triển Năng lực bền vững cho Lãnh đạo ASEAN

TIN MỚI

Phát triển bền vững ở châu Á

Theo các chuyên gia, phát triển bền vững đã trở thành trọng tâm của mọi chính sách phát triển và trở thành một xu thế tất yếu toàn cầu. Nền kinh tế toàn cầu có sự chuyển dịch từ "tăng trưởng kinh tế" sang "phát triển bền vững và bao trùm" , từ "kinh tế nâu" sang "kinh tế xanh", từ "kinh tế tuyến tính" sang "kinh tế tuần hoàn" và từ "kinh tế thực" sang "kinh tế số".

Quá trình phát triển bền vững đòi hỏi phương thức phát triển tổng hợp đa ngành, liên ngành, phát triển đồng thời trên ba bình diện: tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng và môi trường trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững, trong đó ngành năng lượng đóng vai trò quan trọng.

Chuyển dịch năng lượng đã và đang là xu thế chung không thể đảo ngược đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại các quốc gia trên thế giới để thực hiện mục tiêu của Thỏa thuận Paris 2015. Trước nguy cơ nhiên liệu hóa thạch đang trở nên khan hiếm, cùng với những hệ quả đối với môi trường dẫn đến hiện tượng thời tiết cực đoan đang ngày càng tăng, nhiều nước trên thế giới nói chung và ASEAN nói riêng đang đẩy mạnh phát triển các loại năng lượng thay thế, nhất là năng lượng tái tạo nhằm giảm phát thải ròng khí nhà kính, hướng tới một nền kinh tế tăng trưởng xanh bền vững.

Chương trình Phát triển bền vững cho lãnh đạo ASEAN

Trong bối cảnh đó, Chương trình Phát triển Bền vững dành cho Nhà lãnh đạo Toàn cầu trong Ngành Năng lượng (GLOBAL Executive Sustainability Programme for the Energy Sector - GESP) được thiết kế chuyên biệt cho các nhà Lãnh đạo ASEAN trong hợp tác chiến lược giữa VIETSTAR, Đại học Quản lý Singapore (SMU) sẽ mang đến cho các nhà quản lý ngành năng lượng cơ hội nâng cao năng lực lãnh đạo bền vững, kỹ năng và công cụ để khám phá, phân tích và đánh giá các quyết định mang tính chiến lược về chuyển đổi năng lượng, tài chính xanh và công nghệ xanh. Chương trình kết hợp giữa phương pháp học tập đa dạng từ nền tảng lý thuyết, thảo luận tình huống được dẫn dắt bởi Đội ngũ Giảng viên và Chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững.

Điểm nổi bật trong chương trình là lợi thế học tập và trải nghiệm thực tế tại 3 quốc gia Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam - những điểm đến tiên phong trong chuyển đổi năng lượng xanh và phát triển bền vững trong khu vực Châu Á với sự hỗ trợ từ tại các Tập đoàn có tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng như Tập đoàn SK – Hàn Quốc, Sembcorp Industries – Singapore và GE Vernova (Hoa Kỳ)

Có thể nói, Chương trình Phát triển Bền vững dành cho Nhà lãnh đạo Toàn cầu trong Ngành Năng lượng (GLOBAL Executive Sustainability Programme for the Energy Sector -GESP) là bước đi tiên phong, phù hợp với định hướng phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng toàn cầu nói chung và khu vực Châu Á nói riêng.

Trước đó, tháng 2 năm 2022, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo cấp cao hai nước Singapore - Việt Nam, VIETSTAR và Đại học Quản lý Singapore đã trao Thỏa thuận hợp tác đồng tổ chức Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam Singapore VSBF.

Chương trình này kế thừa thành tựu và sứ mệnh từ Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam Singapore VSBF - diễn đàn tiên phong trong khu vực dành cho các Nhà lãnh đạo đồng cấp Việt Nam, Singapore và trên toàn Thế giới chia sẻ kinh nghiệm và sáng kiến về Chuyển đổi năng lượng, Tăng trưởng bền vững, các Thông lệ quản trị Doanh nghiệp tốt nhất, v.v., giúp gắn kết các Nhà lãnh đạo cấp cao khu vực Đông Nam Á và trên toàn Thế giới cùng thúc đẩy đổi mới, kinh doanh bền vững để hướng đến một thế giới tươi đẹp.

VIETSTAR và Đại học quản lý Singapore hợp tác phát triển Năng lực bền vững cho Lãnh đạo ASEAN- Ảnh 1.

Buổi Lễ Ký Thỏa thuận Hợp tác (MOA) diễn ra dưới sự chứng kiến của Ban cố vấn, Hội đồng diễn giả Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam Singapore VSBF và đại diện các Tập đoàn lớn Singapore, Việt Nam và thế giới về Hà Nội tham dự Diễn đàn Quản trị Cấp cao Việt Nam – Singapore 2024.

Chia sẻ về việc ký kết hợp tác, bà Phạm Thị Thu Hằng, Giám đốc điễn đàn VSBF, VIETSTAR CEO cho biết: "Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực Châu Á và nâng cao năng lực lãnh đạo bền vững cho các nhà lãnh đạo ngành năng lượng trên trường quốc tế, VIETSTAR và SMU đã kí kết Thỏa thuận Hợp tác này. Chương trình sẽ cung cấp cho các nhà Lãnh đạo ngành năng lượng trong khu vực những kiến thức và công cụ sắc bén để nâng cao năng lực lãnh đạo bền vững, xây dựng chiến lược phát triển bền vững, đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng và nhà đầu tư, đồng thời nắm bắt cơ hội từ xu thế phát triển kinh tế xanh toàn cầu. Ngoài ra, chương trình cũng tạo cầu nối để lãnh đạo doanh nghiệp các nước cùng chia sẻ kinh nghiệm về quản trị toàn cầu - giải pháp duy trì tăng trưởng xanh bền vững".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm