Thời sự

Nữ du học sinh mất liên lạc ở châu Âu đã qua đời

Đó là chị N.B.N. (sinh năm 1997). Theo thông tin từ gia đình ở Hà Nội, chị N. du học cao học tại Pháp 2 năm nay. Được biết, chị học tại một trường đại học tư đào tạo về kinh doanh hàng đầu của Pháp, chương trình giảng dạy 100 % bằng tiếng Anh.

Nữ du học sinh mất liên lạc ở châu Âu đã qua đời- Ảnh 1.

Chị N.B.N. là du học sinh cao học tại Pháp. Ảnh gia đình cung cấp tới báo chí

Chị đã bảo vệ xong luận văn tại Pháp và dự kiến tháng 6-2024 sẽ nhận được bằng tốt nghiệp. Từ tháng 9 đến tháng 12-2023, chị sang Hà Lan thực tập. Sau thời gian thực tập tại Hà Lan, chị N. đã được nhận làm tiếp tại công ty thực tập.

Chị N. mất liên lạc với gia đình từ ngày 29-1-2024. Trước đó, ngày 28-1-2024, chị có cuộc gọi về gia đình kéo dài 2 tiếng hỏi thăm, tâm sự.

Nữ du học sinh mất liên lạc ở châu Âu đã qua đời- Ảnh 2.

Gia đình đã tìm mọi cách để liên lạc với con, đã nhận được sự giúp đỡ của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Hà Lan và Đức, các Hội người Việt Nam… giúp tìm thông tin con gái. Tháng 5, cha chị N. đã sang châu Âu tìm con gái.

Tối 4-6, gia đình vừa thông báo chị N. đã qua đời ở nơi thuê trọ tại Pháp. Thời gian qua, cha chị N. ở Pháp, hiện đang ở trường chị theo học làm các thủ tục và sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Theo cáo phó, lễ khâm liệm và lễ hỏa táng sẽ diễn ra trong tuần tới tại Pháp. Trang Facebook của Đại sứ Việt Nam tại Đức, một số trang Facebook khác của người Việt sống tại châu Âu… cũng đã đăng thông tin và chia sẻ tiếc thương trước sự ra đi của chị N..

Cùng chuyên mục

Đọc thêm