Doanh nghiệp

Thaco sẽ tổ chức 2.500 khóa học cho nhân sự toàn hệ thống

Theo chia sẻ của đại diện Thaco, tập đoàn chú trọng đào tạo nội bộ, nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự tiềm năng sẵn có để hình thành lực lượng nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Thaco và các Tập đoàn thành viên đã tổ chức hơn 700 buổi đào tạo, chuyên đề cho hơn 9.700 lượt cán bộ nhân viên tham gia với hình thức đào tạo nội bộ.

Một buổi đào tạo nhân sự nội bộ của Thaco. Ảnh: Thaco

Một buổi đào tạo nhân sự nội bộ của Thaco. Ảnh: Thaco

Cũng theo đại diện tập đoàn, Thaco đã phối hợp với trường Cao đẳng Thaco, các trung tâm, trường đại học tập trung vào các nội dung về nâng cao kỹ năng quản trị, đào tạo chuyên môn... Dự kiến đến cuối năm, Thaco đào tạo gần 2.500 khóa học cho nhân sự trên toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, đại diện tập đoàn này cho biết cũng xác định rõ các tiêu chuẩn, tiêu chí phù hợp trong tuyển dụng. Tập đoàn cũng rà soát và nâng cấp liên tục nhằm thu hút và chọn lọc nhân sự tiềm năng.

Thaco và các Tập đoàn thành viên còn chú trọng đến điều kiện làm việc cũng như các chính sách phúc lợi cho CBNV. Chế độ lương, thưởng và phúc lợi được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền và lợi ích cho nhân sự trên toàn hệ thống.

Các chế độ khác như: nhà lưu trú, khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ suất ăn trưa, chăm lo cho con CBNV... cũng được thực hiện đồng bộ. Song song đó, các hoạt động động văn thể cũng được tổ chức thường niên, góp phần tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa CBNV.

"Với tầm nhìn là Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới’. Thaco đã và đang đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực thế hệ mới có kỹ năng quản trị, trình độ chuyên môn cao để phục vụ giai đoạn phát triển mới và không giới hạn", đại diện Thaco cho biết.

Một buổi đào tạo thực hành của sinh viên tại Trường Cao đẳng Thaco. Ảnh: Thaco

Một buổi đào tạo thực hành của sinh viên tại Trường Cao đẳng Thaco. Ảnh: Thaco

Trong giai đoạn tới, Thaco sẽ tuyển dụng thêm 14.746 người, nâng tổng số nhân sự lên 65.520 cuối năm nay, tập trung cho lĩnh vực nông nghiệp, cơ khí và thương mại dịch vụ. Chi tiết về thông tin chương trình cho thể tìm hiểu tại đây.

Từ năm 2010, Thaco đã thành lập Trường Cao đẳng Chu Lai - Trường Hải, nay đổi tên thành Trường Cao đẳng Thaco. Các ngành đào tạo của trường bao gồm: Ôtô và Cơ khí, Nông - Lâm nghiệp, Đầu tư - Xây dựng, Thương mại, Logistics.

Với xu thế nhiều doanh nghiệp đang thay đổi để tiếp cận hiệu quả với đội ngũ nhân sự trẻ, theo đại diện Thaco, với tầm nhìn là tập đoàn công nghiệp đa ngành, việc phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới là yếu tố tiên quyết trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm