Tài chính

NHNN giảm giá bán vàng ngày 5/6, khẳng định sẽ tiếp tục thu hẹp chênh lệch với giá thế giới

NHNN giảm giá bán vàng ngày 5/6, khẳng định sẽ tiếp tục thu hẹp chênh lệch với giá thế giới- Ảnh 1.

Trụ sở Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 05/6/2024 là 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua. Đây là phiên thứ hai liên tiếp NHNN giảm giá bán vàng miếng kể từ khi thực hiện phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

NHNN cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Ngay sau khi NHNN công bố giá bán vàng miếng ngày 5/6, các ngân hàng cũng chính thức công bố giá vàng SJC bán ra trong hôm nay là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua và tiếp tục cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của NHNN.

Trước đó, trong hai ngày qua, 4 Ngân hàng Thương Mại Nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank và Agribank) và Công ty SJC đã triển khai bán vàng bình ổn giá cho người dân. Các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng bằng nhau và cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá công bố của NHNN.

Các đơn vị này nhấn mạnh, việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Trên thị trường, cập nhật đến 10h30 hôm nay, Big4 ngân hàng và các nhà vàng lớn đều công bố giá bán vàng ở mức 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Như vậy, kể từ ngày 29/5 - thời điểm NHNN thông báo áp dụng biện pháp mới để bình ổn thị trường đến nay, giá vàng SJC đã giảm 12,5 triệu đồng/lượng.

Trao đổi với báo chí mới đây, ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN cho biết, mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp.

Theo ông Tuấn, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm