Kinh doanh

Nhân Ngày Môi trường Thế giới, EZVIZ triển khai dự án trồng rừng toàn cầu, thu hút nông dân tham gia để góp phần tạo ra một chu trình sinh thái tích cực giữa bảo tồn đất đai và phát triển cộng đồng

HOOFDDORP, Hà Lan, 5/6/2024 /PRNewswire/ - Hướng đến tầm nhìn rộng lớn cho Kế hoạch Rừng Toàn cầu, EZVIZ đã khởi động chiến dịch Ngày Môi trường Thế giới với chủ đề "Trồng rừng vì nông dân, trồng cây vì lợi ích chung."


Hòa chung cùng chiến dịch "Đất của chúng ta. Tương lai của chúng ta. Chúng tôi là #Thếhệphụchồi" của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, EZVIZ sẽ tập trung trồng các loài cây bản địa phù hợp và mang lại lợi ích kinh tế tại nhiều khu vực địa phương. Sáng kiến này nhằm hỗ trợ nông dân xóa đói giảm nghèo, phục hồi đất đai và góp phần giảm thiểu khí thải carbon.

Không dừng lại ở mục tiêu trồng cây đơn thuần, Kế hoạch Rừng Toàn cầu của EZVIZ còn hướng đến sự phát triển bền vững cho cả môi trường và con người. Tiếp nối hợp tác chặt chẽ với Treedom từ năm 2023 - Nền tảng trồng cây hàng đầu thế giới, EZVIZ sẽ trồng thêm 730 cây cacao, cà phê, bơ và hạt điều tại Haiti, Ecuador, Cộng hòa Dominica, KenyaGhana. Bên cạnh đó, các tổ chức phi chính phủ địa phương sẽ đồng hành cùng người nhận cây trong suốt quá trình trồng trọt, cung cấp công cụ và kiến thức về mô hình nông nghiệp bền vững.

Martina Fondi - Trưởng phòng Lâm nghiệp tại Treedom chia sẻ: "Chúng tôi rất ấn tượng trước cam kết vững chắc của EZVIZ trong công cuộc thực hiện những hành động thực sự mang lại giá trị vì một hành tinh giàu đẹp".

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc cân bằng giữa bảo tồn môi trường và sinh kế cộng đồng là chìa khoá cho sự phát triển bền vững, EZVIZ và Treedom đã hợp tác trồng các loại cây phù hợp với điều kiện địa phương, mang lại lợi ích kinh tế cho người dân. Ví dụ, tại Kenya, cây cacao vừa cung cấp nguồn thu nhập ổn định, vừa góp phần chống lại tình trạng suy thoái đất.

Sandra Zheng - Giám đốc thương hiệu toàn cầu tại EZVIZ chia sẻ: "Hãy hình dung về một tương lai nơi nông dân không chỉ là người chăm sóc đất đai, mà còn là người tạo ra sự thay đổi trong quá trình phát triển bền vững. Bằng cách lấy con người làm trung tâm trong những nỗ lực của mình, chúng tôi mang đến cho họ các chương trình đào tạo và hỗ trợ, nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ năng và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ."

Theo bảng tính về tác động của Treedom, với tất cả cây được trồng từ năm 2023 đến 2024, dự án Rừng Toàn Cầu của EZVIZ hứa hẹn sẽ hấp thụ 245,20 tấn CO₂ trong mười năm sinh đầu tiên sinh trưởng của cây. Để tiếp tục nuôi dưỡng và tài trợ cho dự án này, EZVIZ dành một phần doanh thu từ các sản phẩm mang huy hiệu Xanh, bao gồm camera chạy bằng pin năng lượng mặt trời 4K mới nhất và robot hút bụi được làm từ nhựa tái chế Bên cạnh đó, EZVIZ còn triển khai chương trình quà tặng cây mang thương hiệu từ Kế hoạch Rừng Toàn cầu, giúp đối tác và người dùng thể hiện sự ủng hộ cho mục tiêu phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm