Tài chính

Vì sao một số ngân hàng bán vàng miếng SJC vào buổi chiều?

Giao dịch vàng miếng SJC tại Vietcombank

Giao dịch vàng miếng SJC tại Vietcombank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết sau 2 ngày triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng tại 6 điểm giao dịch ở Hà Nội và TP HCM, ghi nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), công tác chuẩn bị, qui trình, hồ sơ thủ tục phục vụ khách hàng tại Vietcombank đã liên tục được cải tiến, hoàn thiện. 

Theo đó, kể từ ngày 5-6,  Vietcombank triển khai bán vàng miếng SJC cho khách hàng từ 9 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ, thay vì chỉ bán buổi chiều như hai ngày trước. 

Trong khi đó, Agribank cho biết đã bán hết toàn bộ số lượng vàng mua từ NHNN. Do vậy, từ 13 giờ 30 phút ngày 5-6, sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ NHNN và vận chuyển về kho, ngân hàng này mới tiếp tục phục vụ khách hàng đến mua vàng.

Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đến các điểm bán vàng miếng của Agribank để đăng ký đặt mua từ 9 giờ ngày 5-6 và sẽ thực hiện giao dịch vàng miếng SJC từ 13 giờ 30 phút theo mức giá do ngân hàng này niêm yết tại thời điểm này.

Trong hai ngày qua, giá vàng miếng SJC đã giảm 2 triệu đồng/lượng, từ 79,98 triệu đồng/lượng xuống 78,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng SJC với giá vàng thế giới đã thu hẹp còn khoảng 7 triệu đồng/lượng, so với mức đỉnh điểm 19-20 triệu đồng/lượng hồi tháng 5-2024.

NHNN cho biết việc thu hẹp chênh lệch giữa vàng miếng SJC và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng tại các ngân hàng thương mại và Công ty SJC có thể còn giảm trong thời gian tới.

Do vậy, NHNN  khuyến cáo: "Người dân cần thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm