Bất động sản

Sở hữu nhiều lợi thế, bất động sản Quy Nhơn giữ vững đà tăng trưởng

"Thiên đường biển" tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ

Quy Nhơn - Bình Định được kênh truyền hình CNN (Mỹ) ca ngợi là "thành phố có mọi thứ mà một du khách mong muốn"; tạp chí du lịch Rough Guides (Vương quốc Anh) bình chọn "điểm đến hàng đầu Đông Nam Á" hay tạp chí Traveller (Australia) đánh giá là điểm du lịch biển sang trọng, hấp dẫn mà không đông đúc. Mới đây nhất, Quy Nhơn đã lần thứ hai được vinh danh "Thành phố du lịch sạch ASEAN" trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Ðông Nam Á 2024.

Theo thống kê, năm 2023 cả tỉnh Bình Định đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022. Doanh thu từ du lịch ước đạt 16.405 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước, vào top 4 địa phương có doanh thu du lịch cao nhất cả nước. Nguồn thu từ các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác đều có sự tăng trưởng đáng kể. Trong đó, trung tâm của Bình Định - thành phố Quy Nhơn chính là một trong những nơi thu hút đông đảo khách du lịch bậc nhất.

Nằm nép mình bên những dãy núi kỳ vĩ, trước mặt là biển cả trong xanh, Quy Nhơn sở hữu đường bờ biển dài 134km với nhiều bãi tắm và hòn đảo tuyệt tác, hội tụ hơn 200 di tích lịch sử văn hóa độc đáo. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nhắc tới Quy Nhơn là nghĩ đến những bãi biển như Kỳ Co, Nhơn Lý, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Dài, Bãi Xếp, Hòn Khô… với bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước xanh ngọc bích hiền hòa.

Ẩm thực đa dạng, tươi ngon cũng là một trong những điều tạo nên sức hút cho du lịch Quy Nhơn. Đó là nguồn hải sản phong phú cùng với nhiều đặc sản nổi tiếng như bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, bánh canh da heo, nem chua Bình Định…

Sở hữu nhiều lợi thế, bất động sản Quy Nhơn giữ vững đà tăng trưởng - Ảnh 1.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề "Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường biển" năm 2023 (nguồn: https://binhdinh.dcs.vn/)

Không chỉ vậy, Quy Nhơn - Bình Định còn là điểm đến của nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí ấn tượng như: Lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề "Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường biển", cuộc thi Miss World Vietnam 2023, giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023, ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII…

Mới đây, địa phương cũng vừa đăng cai và tổ chức thành công Giải đua mô tô nước UIM – ABP Aquabike và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế - UIM F1H2O (Grand Prix of Binh Dinh 2024), thu hút hơn 710.000 lượt khách, với doanh thu đạt trên 2.100 tỷ đồng. Nối tiếp thành công đó, tới đây UBND tỉnh Bình Định sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển", bao gồm chuỗi 10 sự kiện chính diễn ra từ ngày 6/6 đến hết tháng 8/2024; Giải Worldcup Teqball lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (từ ngày 6/6 đến 9/6/2024) với sự tham gia của hơn 50 đội đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Quy Nhơn là địa bàn đang nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ cũng như thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư nước ngoài. Cụ thể, ngày 29/3 vừa qua, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 do UBND tỉnh tổ chức có sự tham dự của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, các địa phương, hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng sự hiện diện của các tỷ phú đô la đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, UAE… Tại sự kiện, 4 dự án với tổng số vốn 1.059 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận và cấp phép đầu tư.

Bên cạnh đó, từ năm 2021 Đại học FPT cũng đã mở phân hiệu tại Quy Nhơn để tập trung đào tạo chuyên sâu về AI. Trong năm nay, FPT sẽ triển khai dự án Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ AI lớn bậc nhất Đông Nam Á tại đây, dự kiến thu hút 20.000 chuyên gia tới làm việc mỗi năm.

Thời của bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn

Sự phục hồi đáng mừng của du lịch cùng bước phát triển thần tốc của kinh tế đã tác động tích cực đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại địa phương.

Song hành với sự tăng trưởng của du lịch cũng như kinh tế, thành phố biển xinh đẹp này nổi lên là một trong những tọa độ hấp dẫn của các chủ đầu tư lớn với sự xuất hiện của một số dự án quy mô và cao cấp. Điển hình là tháp đôi The Sailing Quy Nhơn (Tháp A-The Maestro) - dự án nằm tại trung tâm thành phố, giữa 2 quảng trường biển và quảng trường thành phố và là khu căn hộ nghỉ dưỡng biển hiếm hoi sở hữu lâu dài.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với những bất động sản ở trung tâm thành phố sẽ luôn thu hút các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm