Tài chính

Sau 5 năm đi làm, 9x mua được nhà 3 tỷ nhờ cách này

Anh Nguyễn Anh Khoa (sinh năm 1996), hiện đang là lập trình viên cho một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở quận Thanh Xuân, Hà Nội . Với mức thu nhập 25 triệu đồng mỗi tháng, sau 5 năm đi làm, Khoa đã tự mua cho mình một căn hộ chung cư hơn 3 tỷ đồng ở quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội).

Chàng trai 27 tuổi này sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Ra Hà Nội học ngành công nghệ thông tin, sau khi tốt nghiệp, anh vào làm việc tại một công ty trong lĩnh vực mình được đào tạo.

Khi được làm việc đúng chuyên ngành, Khoa đã phát huy tốt năng lực của mình và làm việc tại công ty này hơn 5 năm sau khi tốt nghiệp đại học. Nhờ vào công việc ổn định, Khoa đã lên kế hoạch chi tiết, lập bảng cân đối tài chính thu chi hàng tháng cũng như làm thêm nhiều công việc ngoài giờ để có thêm thu nhập.

Sau 5 năm đi làm, 9x mua được nhà 3 tỷ nhờ cách này - 1

Ảnh minh họa

Khoa cho biết, sau khi đi làm đã mở 6 tài khoản ngân hàng khác nhau, mỗi tháng nhận lương, anh chia đều vào 4 tài khoản, 2 tài khoản còn lại sử dụng cho các công việc làm thêm với thu nhập bên ngoài. Trong 6 tài khoản kể trên, mỗi tháng anh chỉ chi tiêu số tiền trong 1 tài khoản, chỗ còn lại được sử dụng với mục đích tiết kiệm. Khi số dư của tài khoản đủ 50 triệu đồng, Khoa gửi tiết kiệm ngân hàng lấy lãi.

Nguyễn Anh Khoa đã lập bảng cân đối tài chính cá nhân để thống kê các tài sản đang có, trong đó có cả các khoản đã chi và các khoản dư ra. Từ đó, anh có sự cân đối trong hoạt động chi tiêu hợp lý.

“Tôi thường xuyên cập nhật bảng này ít nhất 3 tháng một lần nhằm theo dõi tiến trình tài chính của mình, giá trị ròng tăng lên  được bao nhiêu”, anh này chia sẻ.

“Nên thống kê các hóa đơn mà mình có nghĩa vụ phải trả và cần được cập nhật một cách thường xuyên. Như vậy, chúng ta sẽ theo dõi được các khoản mình phải chi cũng như biết được số tiền thực sự mình đang có là bao nhiêu”, Khoa nói.

Câu chuyện về chàng trai trẻ Nguyễn Anh Khoa chắc hẳn sẽ rất có ích đối với nhiều bạn trẻ, lương mỗi tháng của Khoa 25 triệu đồng, anh chỉ tiêu khoảng 8 triệu đồng mỗi tháng, số còn lại được tích góp vào các tài khoản, khi đủ số tiền mục tiêu 50 triệu sẽ mang đi gửi tiết kiệm.

Khoa đã nhận làm thêm code cho một số công ty về các sản phẩm website và quản trị web của một số nhãn hàng, mỗi tháng anh có thêm một khoản thu nhập khoảng 35 triệu đồng.

Sau 5 năm ra trường tài khoản tiết kiệm của anh Khoa có gần 2,7 tỷ đồng. Số tiền này đến từ các công việc làm thêm, lương hàng tháng tích góp lại và các khoản thưởng cuối năm cùng lãi suất tiền gửi ngân hàng. Cuối cùng, chàng trai sinh năm 1996 đã quyết định mua một căn hộ chung cư để “an cư lạc nghiệp”.

Cuối năm 2022, Khoa quyết định mua một căn hộ chung cư có diện tích 70m2 tại một dự án ở quận Nam Từ Liêm, giá bán căn hộ này gần 50 triệu đồng/m2. Khoa phải vay thêm từ bạn bè, người thân khoảng 600 triệu đồng.

Khoa có dự định năm 2023 sẽ cố gắng trả được hết số tiền mình đã vay thêm để mua nhà. Tiếp đến, mục tiêu năm 2024 của 9x này là mua một chiếc xe ô tô để tiện đi lại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm