Chứng khoán

Thêm 11 mã cổ phiếu bị HOSE cắt margin trong đó có NVL, HPX, HBC

Trong danh sách bổ sung, có 9 mã chứng khoán với nguyên nhân chậm công bố thông tin Báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin, bao gồm ABS, EVG, HBC, HPX, IBC, LDG, NVL, TTB, TVB.

Ngoài ra, cổ phiếu PLP của CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê bị cắt margin do Báo cáo tài chính năm 2022 được kiểm toán có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

Một nguyên nhân khác, cổ phiếu VJC của CTCP Hàng không VietJet cũng nằm trong danh sách do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022 là số âm.

Danh sách bổ sung 11 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. (Nguồn: HOSE).

Trước đó, HOSE cũng bổ sung thêm hai mã là FUEMAVND của Quỹ ETF MAFM VNDIAMOND và DC4 của CTCP Xây dựng DIC Holdings. Như vậy, đến nay danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý II đã tăng lên tổng cộng 87 mã.

Ngày 4/4, HOSE đã công bố danh sách 74 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý II, tăng thêm 9 mã so với số lượng trong danh sách quý I.

Chiếm phần lớn trong danh sách là những cổ phiếu nằm trong diện bị cảnh báo hoặc kiểm soát như AST, BCE, CIG, DLG, DXV, FDC, HAI, HVN, HU1, HU3, ITA, JVC, MCG, OGC, NVT, PTL,… Trong đó, cổ phiếu HVN của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP, HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai và HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bị cắt margin trong quý II do nằm trong diện kiểm soát, cảnh báo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm