Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 12/4: VCB, BID, DGW

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (12/4) được các công ty chứng khoán đưa ra là: 

BID - Tín hiệu bán

 (Ảnh: Thu Thảo).

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 82,7 điểm, tương đương giảm 0,6% với khối lượng giao dịch tăng 33% so với phiên trước đó, nhưng vẫn thấp hơn mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số này vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên tình trạng đi ngang có thể sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới.

Trong ngắn hạn, đồ thị giá đang giảm về gần vùng quá bán cho nên thị trường được kỳ vọng có thể sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục trong 1 - 2 phiên tới. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức trung tính. Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của nhóm phân tích xuất hiện tín hiệu bán cổ phiếu BID.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu BID. (Nguồn: TradingView).

DGW - Thu hút lực cầu tích cực

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

Trên đồ thị tuần, nến Bullish Harami xuất hiện sau một Selling Climax cho tín hiệu đảo chiều xu hướng giảm của cổ phiếu.

Trên EOD, DGW đang thu hút lực cầu và hình thành một pha tăng tốt. Phiên 10/04 đã xác nhận cho sự quay trở lại của lực cầu sau khi áp lực bán đã suy yếu.

CCI vượt ngưỡng trung tính phản ánh xung lực tăng giá của cổ phiếu. Mục tiêu cho vị thế mua được xác định ở mức 39.000 đồng.

Phân tích:

Xu hướng giảm giá vẫn chi phối biến động giá của DGW từ tháng 9/2022 cho tới nay. Tuy vậy, cổ phiếu gần đây đã thu hút mạnh mẽ lực cầu giá thấp và khiến xu hướng giảm có dấu hiệu bị ngắt nhịp trong ngắn hạn.

Phiên ngày 10/4 đã xác nhận cho việc hình thành pha tăng ngắn hạn cho cổ phiếu sau khi áp lực bán có dấu hiệu cạn kiệt. Theo đó, FPTS khuyến nghị mua cổ phiếu DGW cho kỳ vọng xu hướng ngắn hạn. 

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu DGW. (Nguồn: FPTS).

VCB - Tiếp tục tăng trưởng nhờ triển vọng tăng trưởng tín dụng cao 

(Ảnh: Thu Thảo). 

Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MAS)

Phân tích:

Trong báo cáo cập nhật mới đây, Mirae Asset Việt Nam cho rằng thu nhập lãi thuần (NII) của Vietcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ triển vọng tăng trưởng tín dụng cao. Vietcombank là một trong bốn ngân hàng tham gia hỗ trợ các tổ chức tín dụng yếu kém, do đó Vietcombank có khả năng được giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cao hơn mặt bằng chung cũng như các đãi ngộ riêng.

Mirae Asset Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng tín dụng VCB sẽ tiếp tục ghi nhận ở mức cao, tăng 15% so với cùng kỳ, ổn định nguồn thu nhập từ lãi.

Bên cạnh đó, các khoản cho vay liên ngân hàng cũng có thể cơ cấu sang các loại tài sản có mức lợi suất tốt hơn khi cần thiết. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) được duy trì ở mức 10,1%, tăng nhẹ 78 điểm cơ bản so với 2021 và cao hơn quy định là 8%.

Cũng theo nhóm phân tích, sức mạnh thương hiệu cũng giúp cho nhóm ngân hàng quốc doanh có nhiều lợi thế trong vấn đề huy động, đặc biệt là VCB. Mặc dù lãi suất huy động của Vietcombank thấp hơn so với các ngân hàng thương mại khác khoảng 2 - 3%, tuy nhiên huy động của VCB vẫn tăng 9,5% trong năm 2022, cao hơn 1,4x lần so với tăng trưởng huy động toàn ngành.

Trong bối cảnh chi phí huy động thấp, lãi suất cho vay của Vietcombank sẽ tương đối hấp dẫn hơn, cho phép ngân hàng lựa chọn nhóm khách hàng có rủi ro tín dụng thấp.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm