Công nghệ

Startup giáo dục công nghệ Việt nhận đầu tư 15 triệu USD

Đại diện MindX cho biết vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi Kaizenvest có trụ sở tại Singapore. Quỹ này từng rót vốn vào nhiều startup có tiếng trong lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech), trong đó có kỳ lân Byju’s và upGrad của Ấn Độ, hệ thống trung tâm tiếng Anh Yola. Các nhà đầu tư khác tham gia vào vòng này còn có tập đoàn giáo dục Thái Lan Aksorn, tập đoàn nhân sự Nhật Bản Mynavi và các quỹ Wavemaker Partners, Beacon Fund.

MindX được thành lập năm 2015 tại Hà Nội, chuyên về đào tạo kỹ năng công nghệ cho người Việt ở nhiều lứa tuổi. Dự án hiện có cơ sở tại nhiều thành phố, kết hợp với hình thức đào tạo qua các lớp học online về công nghệ và lập trình, như lập trình blockchain, phân tích dữ liệu, thiết kế UI-UX, kiểm thử phần mềm.

Tháng 11/2021, startup này gọi vốn thành công 3 triệu USD trong vòng Series A.

Một lớp học của MindX. Ảnh:

Một lớp học của MindX.

Sandeep Aneja, nhà sáng lập quỹ Kaizenvest, đánh giá nhu cầu học công nghệ tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung ngày càng tăng. "Khoản đầu tư này tương xứng với tiềm năng thị trường và niềm tin của chúng tôi về nhu cầu học công nghệ gia tăng hiện nay", Aneja nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, nhà đồng sáng lập và CEO MindX, việc trang bị kỹ năng và tư duy để ứng dụng những công cụ, công nghệ mới là cách để Việt Nam có một thế hệ tiên phong đổi mới. Nhờ đó, thế hệ trẻ có thể sẵn sàng cho những việc có thể chưa xuất hiện, giải quyết những thách thức chưa từng tồn tại, trong bối cảnh công nghệ liên tục thay đổi và phát triển hiện nay.

Với nguồn vốn trên, startup giáo dục này cho biết sẽ mở rộng quy mô và danh mục sản phẩm, dịch vụ, tối ưu trải nghiệm người dùng, hệ thống dữ liệu. MindX hiện thiết lập mạng lưới đối tác với hơn 200 doanh nghiệp ở Singapore, Australia, Thái Lan..., cho phép thế giới tiếp cận với lực lượng lao động số chất lượng cao từ Việt Nam. Công ty cũng đặt mục tiêu sẽ kết nối nhân sự công nghệ Việt Nam với nhà tuyển dụng ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ và châu Âu.

Con số 15 triệu USD của MindX là một trong những khoản gọi vốn lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ giáo dục tại Việt Nam từ đầu năm đến nay. Trước đó, báo cáo e-Conomy của Google và Bain&Company cho thấy hoạt động đầu tư cho dự án khởi nghiệp tại Việt Nam có xu hướng giảm liên tục trong giai đoạn 2021-2022, đạt 0,7 tỷ USD trong nửa đầu 2022. Các nhà đầu tư cũng thận trọng hơn khi rót vốn ở giai đoạn sau. Dù số lượng thương vụ tăng, giá trị thương vụ lại giảm mạnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm