Công nghệ

Samsung để lộ ảnh Galaxy Z Fold6 và Z Flip6

Poster quảng cáo hai smartphone gập được hãng Hàn Quốc gỡ ít phút sau khi xuất hiện nhưng người dùng đã kịp lưu và đăng trên Reddit. Ảnh hiển thị hai màn hình gập từ một góc nhưng đủ để hình dung thiết kế của toàn bộ máy.

Z Fold6 sẽ có ít các góc bo tròn hơn so với Z Fold5. Điều này cũng trùng khớp với các hình ảnh thực tế do Ice Universe chia sẻ trước đó. Samsung đã cố gắng làm mỏng viền để đạt tỷ lệ khung hình 22:9 trên màn hình ngoài thay vì 23,1:9 của model 2023. Màn hình ngoài sẽ ngang hơn, dễ thao tác hơn nhưng không làm thay đổi đáng kể kích thước điện thoại.

Samsung vô tình để lộ ảnh quảng cáo bộ đôi smartphone gập mới. Ảnh: Reddit/GalaxyFold

Samsung để lộ ảnh quảng cáo bộ đôi smartphone gập mới. Ảnh: Reddit/GalaxyFold

Hệ thống camera phía sau gần như không có sự điều chỉnh. Z Fold6 vẫn có phần lồi lên chứa ba camera và mỗi ống kính cũng sẽ nhô nhẹ lên phía trên thêm một chút. Hãng sử dụng viền đen cho cụm máy ảnh thay vì vòng kim loại. Một số người dùng Reddit bình luận Z Fold6 thậm chí không khác Z Fold3 ra mắt cách đây vài năm ở mặt sau.

Với Z Flip6, máy vẫn có hệ thống camera kép và màn hình ngoài giống Z Flip5. Samsung có thể sẽ nâng kích thước tấm nền từ 3,4 lên 3,9 inch. Khoảng trống giữa màn hình tới cụm camera cũng nhỏ hơn.

Trước đó, The Elec của Hàn Quốc đưa tin Z Fold6 sẽ trang bị khung sườn bằng titanium, chip Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12 và 16 GB và bộ nhớ tối đa 1 TB. Sản phẩm có màu đen, trắng, xanh navy, hồng nhạt và bạc. Bộ ba camera sau gồm camera chính 50 megapixel, siêu rộng 12 megapixel, tele 10 megapixel và máy ảnh selfie 10 megapixel.

Z Flip6 dự kiến có RAM tăng lên 12 GB so với 8 GB của thệ trước và bộ nhớ tối đa 512 GB. The Verge cho biết giá khởi điểm của hai model có thể tăng 100 USD.

Techmaniacs dẫn nguồn tin nội bộ từ hãng Hàn Quốc tiết lộ sự kiện Unpacked thứ hai trong năm 2024 của Samsung sẽ diễn ra vào 24/7, hai ngày trước lễ khai mạc Olympic 2024 ở Paris. Samsung là nhà tài trợ lớn nhất tại Thế vận hội năm nay nên hãng muốn tận dụng sự kiện thể thao quan trọng này nhằm quảng bá cho loạt thiết bị mới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm