Phong cách sống

Giới trẻ bỗng dưng cuồng trend cắm buồng chuối ở văn phòng để ‘chữa lành’, shop trên Taobao bán 20.000 nải vẫn không đủ: Chỉ cần ăn 1 quả là vơi đi nỗi buồn

Theo tờ South China Morning Post, nhiều nhân viên trẻ tuổi ở Trung Quốc đã tìm ra cách mới lạ để giảm bớt căng thẳng nơi làm việc đó là trồng chuối ở văn phòng.

Theo lý giải của những người chơi, từ "chuối xanh" trong tiếng Trung có cách phát âm gần giống với "lo lắng". Quá trình chuối chín thường được gọi là "ngăn chuối xanh" hoặc "ting zhi jiao lu" nghe giống với "ngừng lo lắng".

Giới trẻ bỗng dưng cuồng trend cắm buồng chuối ở văn phòng để ‘chữa lành’, shop trên Taobao bán 20.000 nải vẫn không đủ: Chỉ cần ăn 1 quả là vơi đi nỗi buồn- Ảnh 1.

Giới văn phòng Nhật Bản thích cắm chuối ở nơi làm việc để chữa lành

Do đó, các nhân viên văn phòng Trung Quốc đã "đu trend" mang một buồng chuối xanh đặt lên bàn làm việc của mình với ý nghĩa "chấm dứt màu xanh của chuối" là chấm dứt căng thẳng, lo âu.

Họ thường mua những buồng chuối này khi những quả chuối còn xanh, sau đó đặt vào trong bình nước. Sau khoảng một tuần chăm sóc thì có thể ăn được. Quá trình chờ chuối chín cũng được coi là một thú vui giúp giải tỏa căng thẳng tại nơi làm việc.

Ngoài giải tỏa cảm xúc, một số người còn sử dụng các buồng chuối để cải thiện mối quan hệ với các đồng nghiệp. Trong một số bức hình chia sẻ trên mạng xã hội, các nhân viên đã khắc tên lên vỏ chuối, ngỏ ý muốn được cùng nhau ăn khi quả chín. Nhưng có người lại viết những điều ước, mong khi trái chuyển vàng cũng là lúc mong ước thành hiện thực.

Giới trẻ bỗng dưng cuồng trend cắm buồng chuối ở văn phòng để ‘chữa lành’, shop trên Taobao bán 20.000 nải vẫn không đủ: Chỉ cần ăn 1 quả là vơi đi nỗi buồn- Ảnh 2.

Zhang Chen, ở tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc nói rằng trào lưu này khiến nơi làm việc giống như rừng nhiệt đới và có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Nữ nhân viên này cho biết đang trồng chuối trên bàn và sẽ tìm một số loại quả mới trong thời gian tới.

"Tôi tin rằng việc mang cây xanh, hoa trái vào văn phòng có thể điều chỉnh bầu không khí căng thẳng tại nơi làm việc", Zhang nói. Cô cũng nói thêm nếu gặp khó khăn trong công việc có thể bẻ một quả chuối chín, lấp đầy dạ dày trước khi tiến về phía trước.

Giới trẻ bỗng dưng cuồng trend cắm buồng chuối ở văn phòng để ‘chữa lành’, shop trên Taobao bán 20.000 nải vẫn không đủ: Chỉ cần ăn 1 quả là vơi đi nỗi buồn- Ảnh 3.

Một người dùng mạng chia sẻ quá trình buồng chuối từ xanh chuyển sang chín tại nơi làm việc

Xu hướng này trở nên phổ biến trên mạng xã hội Xiaohongshu (được coi như Instagram của Trung Quốc), với các bài đăng liên quan thu hút hơn 22.000 lượt thích.

"Khi quả chuối chuyển từ màu xanh sang màu vàng, mỗi khoảnh khắc đều tràn ngập hy vọng và bất ngờ vô tận" - một người dùng mạng chia sẻ, đồng thời cho rằng việc ăn những quả chuối chín vàng giống như "ăn đi" nỗi lo lắng, để những rắc rối tan biến.

Nền tảng thương mại điện tử Taobao hiện có hàng trăm cửa hàng bán chuối, nơi đắt khách nhất gần đây đã bán hơn 20.000 nải. Một số người cho rằng xu hướng mới nổi lên như một chiêu trò tiếp thị của nông dân trồng chuối nhằm giải quyết tính trạng doanh số bán hàng sụt giảm. Nhưng đa số các ý kiến đều tin vào việc bày chuối xanh có thể "chữa lành".

Từng chia sẻ với tờ Shanghai Youth Daily, nhà tâm lý học Yu Guangrui của Trung Quốc nói tùy chỉnh góc làm việc theo sở thích cá nhân giúp các lao động trẻ có cảm giác thân thuộc và an toàn. Từ đó mỗi cá nhân sẽ thấy hạnh phúc hơn trong công việc.

Giới trẻ bỗng dưng cuồng trend cắm buồng chuối ở văn phòng để ‘chữa lành’, shop trên Taobao bán 20.000 nải vẫn không đủ: Chỉ cần ăn 1 quả là vơi đi nỗi buồn- Ảnh 4.

Khi buồn phiền, chỉ cần ăn 1 quả chuối chín rồi tiến lên phía trước

Với thời gian làm việc trung bình một tuần vượt quá 49 giờ ở Trung Quốc, những người lao động trẻ thường tìm cách giảm bớt căng thẳng.

Tháng trước, xu hướng "hiệu ứng công viên 20 phút" cũng lan truyền trên Xiaohongshu, khi các nhân viên văn phòng phát hiện ra rằng ngay cả một chuyến thăm ngắn đến công viên đô thị cũng có thể nâng cao sức khỏe và cảm giác hạnh phúc của họ.

Năm ngoái, giới trẻ Trung Quốc coi việc ôm cây, trồng dứa ở văn phòng như một cách giảm căng thẳng.

Theo SCMP

Cùng chuyên mục

Đọc thêm