Phong cách sống

‘Phù thuỷ kim cương’ đứng sau các bộ trang sức thảm đỏ của tỷ phú, celeb: Taylor Swift, Kim Kardashian, Lady Gaga là khách ruột

Trong lĩnh vực đồ trang sức bespoke (đặt làm riêng, được cá nhân hóa), hiếm có cái tên nào gây tiếng vang rõ rệt như Lorraine Schwartz. Hành trình từ một thợ kim hoàn đến biểu tượng trang sức toàn cầu của Schwartz không chỉ là câu chuyện thành tích cá nhân mà còn là ngọn hải đăng truyền cảm ứng cho các nữ doanh nhân trên toàn thế giới. 

Tài năng của bà đã tô điểm cho những biểu tượng như Beyoncé, Kim Kardashian, Taylor Swift hay cả những phu nhân nhà giàu như Nita Ambani là một ví dụ.

Say mê với những viên đá đẹp 

Chia sẻ trên từ Vogue, Schwartz nói rằng chưa bao giờ nghĩ sẽ bước chân vào lĩnh vực kinh doanh trang sức dù thực tế bà là thế hệ thứ ba của một gia đình buôn bán kim cương. Khi còn học đại học, bà đã tổ chức các buổi trình diễn thời trang lớn và điều đầu tiên bà làm là bán một viên kim cương 10 carat.

‘Phù thuỷ kim cương’ đứng sau các bộ trang sức thảm đỏ của tỷ phú, celeb: Taylor Swift, Kim Kardashian, Lady Gaga là khách ruột - Ảnh 1.

Lorraine Schwartz (trái) chụp ảnh cũng khách hàng phu nhân tỷ phú Nita Ambani

Lorraine Schwartz có năng khiếu bẩm sinh trong cách phát hiện những viên đá đẹp mắt và luôn muốn vượt qua ranh giới của trang sức truyền thống. Bà bắt đầu tạo ra những món đồ cao cấp độc đáo, ngày càng thú vị mà ít ai làm vào thời điểm đó.

Lấy cảm hứng từ phong cách sang trọng và sáng tạo của người mẹ quá cố, các thiết kế của Schwartz luôn thể hiện sự tôn kính đối với người phụ nữ đã định hình nên khả năng cảm thụ thẩm mỹ của bà. Khả năng kết hợp các vật liệu thành một bộ quần áo thanh lịch của mẹ bà đã ảnh hưởng rất nhiều đến cách tiếp cận lĩnh vực này của Schwartz.

Sự kết hợp giữa những viên đá hoàn hảo, nguồn cảm hứng thời thơ ấu và thiết kế tiên phong này đã sớm thu hút sự chú ý, đặc biệt là từ David Bowie, người mà Lorraine gặp qua một người bạn. Đó là năm 1994 khi Bowie yêu cầu cô làm một chiếc nhẫn đính hôn – một viên kim cương màu vàng hoàng yến – cho bạn gái của anh, người mẫu Iman. Đây là bước đột phá đầu tiên trong sự nghiệp của bà.

Kể từ đó, Schwartz trở thành cái tên yêu thích đối với những người nổi tiếng muốn làm nhẫn đính hôn. Kim Kardashian, Lady Gaga và Blake Lively đều đeo thiết kế của bà. Với bà, món đồ trang sức quan trọng nhất bà có thể làm là nhẫn đính hôn, những viên đá phải tỷ lệ đẹp nhất, sang trọng và kể được câu chuyện gì đó.

‘Phù thuỷ kim cương’ đứng sau các bộ trang sức thảm đỏ của tỷ phú, celeb: Taylor Swift, Kim Kardashian, Lady Gaga là khách ruột - Ảnh 2.

Những món đồ trang sức do Lorraine Schwartz thiết kế

Sau những nỗ lực ban đầu, năm 2002 đánh dấu một bước ngoặt đối với Schwartz, khi Halle Berry đeo trang sức của cô lên thảm đỏ. Sự công nhận này đã mở ra cơ hội cho một lượng lớn khách hàng là người nổi tiếng, mỗi người đang tìm kiếm một tác phẩm thủ công độc đáo của Schwartz.

Những sáng tạo của bà kể từ đó đã trở thành món đồ chính trên thảm đỏ và trong bộ sưu tập cá nhân của các biểu tượng như Beyoncé, Jennifer Lopez, Taylor Swift, Margot Robbie và Kim Kardashian. Khả năng gói gọn sự táo bạo và sang trọng trong các thiết kế của Schwartz không chỉ khiến đồ trang sức của bà được ưa chuộng mà còn giúp bà trở thành nhân vật trung tâm trong câu chuyện thời trang xa xỉ, ảnh hưởng đến xu hướng và đặt tiêu chuẩn cao cho ý nghĩa của việc đeo những món đồ nổi bật.

‘Phù thuỷ kim cương’ đứng sau các bộ trang sức thảm đỏ của tỷ phú, celeb: Taylor Swift, Kim Kardashian, Lady Gaga là khách ruột - Ảnh 3.

Sự ghi nhận những đóng góp của Lorraine cho thế giới trang sức đã lên đến đỉnh điểm khi bà nhận được Giải thưởng GEM cho Phong cách trang sức năm 2022, một giải thưởng danh giá nhằm tôn vinh tác động không thể phai mờ của cô đối với ngành.

Trọng tâm thiết kế của Lorraine Schwartz là sự hiểu biết sâu sắc về mối liên hệ mật thiết giữa một món đồ trang sức và người đeo nó. Những sáng tạo của bà không chỉ đơn thuần là phụ kiện; chúng là những câu chuyện được dệt bằng kim cương và vàng, mỗi tác phẩm là minh chứng cho tinh thần đổi mới và con mắt tinh tường đến từng chi tiết của bà. Tác phẩm của Schwartz là sự pha trộng giữa truyền thống và sự nổi loạn, khiến bà không chỉ là nhà thiết kế mà còn là người có tầm nhìn xa trông rộng theo đúng nghĩa chân thực nhất.

Liên tục chinh phục những cột mốc mới

Xuất hiện tại lễ trao giải Oscar, Beyoncé biểu diễn mở màn và đã thu hút được tất cả ánh mắt với một số món đồ trang sức của Lorraine Schwartz, bao gồm 150 carat kim cương trắng đính trên vòng tay, một chiếc nhẫn kim cương cắt ngọc lục bảo 50 carat và một chiếc nhẫn kim cương đệm 20 carat. Tuy nhiên, khoảnh khắc nổi bật nhất lại thuộc về đôi bông tai kim cương đặt làm riêng, nặng 150 carat mà cô đã đeo khi thưởng thức buổi biểu diễn.

‘Phù thuỷ kim cương’ đứng sau các bộ trang sức thảm đỏ của tỷ phú, celeb: Taylor Swift, Kim Kardashian, Lady Gaga là khách ruột - Ảnh 4.

‘Phù thuỷ kim cương’ đứng sau các bộ trang sức thảm đỏ của tỷ phú, celeb: Taylor Swift, Kim Kardashian, Lady Gaga là khách ruột - Ảnh 5.

‘Phù thuỷ kim cương’ đứng sau các bộ trang sức thảm đỏ của tỷ phú, celeb: Taylor Swift, Kim Kardashian, Lady Gaga là khách ruột - Ảnh 6.

Tại bữa tiệc Vanity Fair Oscar, đôi bông tai thả kim cương của Kim Kardashian do Lorraine Schwartz thiết kế là điểm nhấn hoàn hảo để bổ sung cho chiếc váy Balenciaga màu xanh của cô.

Vào lễ trao giải Grammy 2024, Taylor Swift cũng đeo bộ trang sức kim cương 300 carat. Trong đó, có một chiếc đồng hồ đeo cổ theo phong cách vintage được bao quanh bởi kim cương đen. 

‘Phù thuỷ kim cương’ đứng sau các bộ trang sức thảm đỏ của tỷ phú, celeb: Taylor Swift, Kim Kardashian, Lady Gaga là khách ruột - Ảnh 7.

Radhika Merchant, hôn thê của Anant Ambani đeo một chiếc vòng cổ bằng đá opal do Lorraine thiết kế

Gần nhất, Lorraine Schwartz còn tìm được một vị khách hàng mà bất cứ nhà buôn nào cũng mơ ước chạm đến – gia đình giàu nhất châu Á – Ambani. Phu nhân tỷ phú Mukesh Ambani – Nita Ambani và những người phụ nữ trong gia đình đã tin tưởng giao trọng trách thiết kế trang sức để phục vụ cho đám cưới của người thừa kế Anant Ambani. Vợ sắp cưới của Anant Ambani được nhìn thấy đeo một chiếc vòng cổ bằng đá quý và kim cương tinh xảo, một minh chứng cho nghệ thuật độc đáo của Schwartz.

Trước đó, Schwartz còn tham dự lễ khai mạc Trung tâm văn hóa Nita Mukesh Ambani, giấc mơ cả đời của phu nhân tỷ phú. Việc bà tham gia vào các sự kiện cá nhân quan trọng như vậy đã gợi ý về sự tin tưởng của gia đình tỷ phú Ambani đối với nữ hoàng trang sức người Mỹ này. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm