Công nghệ

Mark Zuckerberg không được Nhà Trắng mời họp về AI

Quan chức chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 4/5 đã gặp gỡ lãnh đạo "các doanh nghiệp đi đầu trong đột phá về AI", như OpenAI, Alphabet/Google, Anthropic và Microsoft. Tuy nhiên, Meta không có trong danh sách.

"Cuộc họp tập trung vào những công ty dẫn đầu lĩnh vực, đặc biệt là về mặt sản phẩm tương tác trực tiếp với khách hàng", một quan chức Nhà Trắng cho hay. Tổng thống Joe Biden cũng tham gia cuộc họp, nói với các CEO rằng họ "có trách nhiệm bảo đảm sản phẩm an toàn trước khi triển khai hoặc công bố với công chúng".

Nhà Trắng và Meta chưa bình luận về thông tin.

Mark Zuckerberg điều trần tại Hạ viện Mỹ hồi năm 2019. Ảnh: Reuters

Mark Zuckerberg điều trần tại Hạ viện Mỹ hồi năm 2019. Ảnh: Reuters

Cuộc chạy đua AI đang tăng tốc suốt những tháng qua, kể từ khi OpenAI tung ra ChatGPT cuối tháng 11/2022. Nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu sau đó cũng công bố sản phẩm tương tự, như Google với chatbot Bard hồi tháng 2.

Meta cũng đang thúc đẩy nỗ lực trong lĩnh vực AI khi CEO Mark Zuckerberg tuyên bố "khoản đầu tư đơn lẻ lớn nhất là dành cho nghiên cứu phát triển AI". Hãng từ lâu đã tích hợp trí tuệ nhân tạo trong các dịch vụ mạng xã hội, nhưng sự thiếu vắng sản phẩm AI hướng người dùng khiến họ ít thu hút được sự chú ý. Meta hồi tháng 2 công bố mô hình ngôn ngữ LLaMA tương tự GPT-4, nhưng chỉ cho phép giới nghiên cứu tiếp cận.

Zuckerberg đang chuyển hướng đầu tư mạnh vào AI đến mức một số nhà phân tích bày tỏ lo ngại về mức chi tiêu của Meta cho công nghệ này. Công ty đã mua lượng lớn chip A100 để huấn luyện mô hình AI tạo sinh, trong đó mỗi chip có giá khoảng 10.000 USD.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm