Tài chính

Giá vàng hôm nay 7/5: Giảm mạnh cuối tuần, "bay" gần hết thành quả sau khi tăng kỉ lục

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.016 USD/ounce, tăng 27 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá quý kim đã tăng 1,3%.

Giá vàng vừa trải qua một tuần giằng co, giá dao động với biên độ lớn. Vào giữa tuần, nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh hệ thống ngân hàng hỗn loạn và lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu hoặc Mỹ có thể đẩy giá kim loại quý lên mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, vàng đã mất đi gần như tất cả những gì có được trước đó vào thứ 6 khi nỗi sợ ngân hàng lắng xuống và báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ tốt hơn dự kiến.  

Mặc dù giá giảm nhưng các nhà phân tích vẫn duy trì tâm lý lạc quan về vàng trong thời gian tới khi cho rằng những lo ngại về điều kiện tín dụng và cuộc tranh luận về trần nợ sẽ giữ giá vàng ở mức cao lịch sử trong vài tháng tới.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói: "Những lo lắng về cuộc khủng hoảng ngân hàng dường như đã biến mất. Tuy nhiên, câu chuyện này sẽ không sớm biến mất như thế. Nhìn chung, rủi ro vẫn tăng cao, các điều kiện tín dụng sẽ tiếp tục thắt chặt. Và với cuộc họp của Tổng thống Mỹ Joe Biden để đàm phán về trần nợ. Rủi ro sẽ quay trở lại".

Trong khi đó, nhà kinh tế hàng hóa Edward Gardner của Capital Economics cho biết, thị trường vàng sẽ không gặp trở ngại nghiêm trọng nào cho đến khi vấn đề trần nợ và tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng được giải quyết.

Giá vàng hôm nay 7/5: Giảm mạnh cuối tuần, "bay" gần hết thành quả sau khi tăng kỉ lục - 1

Giá vàng giảm mạnh cuối tuần

Tuần này, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, bảy nhà phân tích, tương đương 32%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, chín nhà phân tích, tương đương 41%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và sáu nhà phân tích, tương đương 27%, cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, 774 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 500 người được hỏi, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 163 người khác, tương đương 21%, cho rằng giá sẽ thấp hơn, trong khi 111 người, tương đương 14%, trung lập trong thời gian tới.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 67,07 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67,1 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67,1 triệu đồng/lượng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm