Doanh nghiệp

Dược Hậu Giang sắp trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 75%

CTCP Dược Hậu Giang vừa công bố thông tin về việc chốt danh sách chi trả cổ tức năm 2023.

Về thanh toán cổ tức đợt 1 năm 2023 với tỷ lệ 40% bằng tiền (4.000 đồng/cp), Dược Hậu Giang dự kiến ngày chốt danh sách cổ đông là 12/6, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 11/6. Ngày thanh toán là 26/6.

Cổ tức đợt 2 với tỷ lệ 35% bằng tiền (3.500 đồng/cp) sẽ chốt ngày 9/8 là ngày đăng ký cuối cùng, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 8/8. Ngày thanh toán dự kiến là 21/8.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Dược Hậu Giang đã thông qua mức chi trả cổ tức năm 2023 là 75% bằng tiền (7.500 đồng/cp) và số tiền dự chi là 981 tỷ đồng. Đây cũng là mức cổ tức cao kỷ lục kể từ khi lên sàn của công ty.

Năm 2024, Dược Hậu Giang lên kế hoạch 5.200 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.080 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; tăng 4% về doanh thu song giảm 7% về lợi nhuận so với năm ngoái. Công ty đề xuất tiếp tục duy trì mức cổ tức tỷ lệ 75% bằng tiền.

Tại đại hội, giải đáp thắc mắc của cổ đông về ảnh hưởng của giá nguyên vật liệu tới biên lãi gộp, đại diện Dược Hậu Giang cho hay doanh nghiệp có thể kiểm soát biên lãi gộp bởi tác động của yếu tố giá nguyên vật liệu.

Lý do là Dược Hậu Giang có phòng mua hàng kết nối tốt với nhà cung cấp nên có nhiều thông tin về biến động giá cả nguyên vật liệu để có kế hoạch mua hàng phù hợp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chia danh mục nguyên liệu thành hai nhóm: Nhóm tồn kho chiến lược và nhóm chỉ mua khi có đơn đặt hàng, việc này giúp dự trữ tồn kho hợp lý hơn.

"Giá cả nguyên liệu đầu vào và biến động tỷ giá đều được dự báo trong kế hoạch ngân sách hàng năm. Nếu giá đầu vào tăng cao hơn kế hoạch, Dược Hậu Giang có thể xem xét tăng giá bán sản phẩm", lãnh đạo thông tin tới cổ đông.

Hiện Dược Hậu Giang đang tập trung vào 4 nhóm hàng gồm kháng sinh, giảm đau - hạ sốt, tim mạch - tiểu đường, tiêu hoá. 

Nói thêm về việc nâng cấp nhà máy lên tiêu chuẩn EU - GMP, đại diện Dược Hậu Giang chia sẻ doanh nghiệp nâng cấp nhằm gia tăng khả năng trúng thầu cho dây chuyền, tạo thuận lợi cho việc phân phối. Đồng thời, Dược Hậu Giang đang mong muốn tiếp cận thị trường EU.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm