Bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men's Health khi đã qua cơn nguy kịch nhưng cơ thể vẫn mệt mỏi. Kết quả kiểm tra ghi nhận huyết áp tụt còn 90/58 mmHg, tim đập nhanh 112 lần/phút. Bác sĩ Trà Anh Duy, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men's Health, xác định đây là ca điển hình của tương tác thuốc nguy hiểm giữa nhóm ức chế PDE5 (trị rối loạn cương) và nhóm nitrate (trị bệnh tim mạch). Cả hai loại đều có cơ chế giãn mạch, khi kết hợp sẽ khiến huyết áp tụt không phanh, gây ngất, sốc, thậm chí đe dọa tính mạng.
Trước đó, do căng thẳng, thiếu ngủ và lịch tiệc tùng dày đặc dịp Tết dẫn đến "khó cương", người đàn ông tự ý mua sản phẩm quảng cáo là "thảo dược tăng cường sinh lý tác dụng nhanh". Sau khi uống, ông thấy chóng mặt, vã mồ hôi và đứng không vững. Lầm tưởng bệnh tim tái phát, ông ngậm thêm viên nitroglycerin (thuốc giãn mạch vành) dưới lưỡi. Chỉ vài phút sau, huyết áp tụt mạnh khiến người nhà phải đưa đi cấp cứu.



















