Công nghệ

Vivobook S15 - laptop AI Copilot+ PC đầu tiên của Asus

Copilot+ PC là tiêu chuẩn của Microsoft dành cho những mẫu laptop hỗ trợ AI mạnh mẽ và thông minh nhất. Tốc độ xử lý AI phải đạt ít nhất 40 TOPs (tỷ phép tính mỗi giây) đồng thời thời lượng pin khi lướt web đạt 15 tiếng. Vivobook S15 là thiết bị đầu tiên của Asus đạt tiêu chuẩn này.

Máy có khả năng xử lý tác vụ về AI nhờ con chip Qualcomm Snapdragon X Elite với NPU hiệu năng 45 TOPs. Công nghệ AI tích hợp giúp tăng tốc hoạt động điện toán AI, hỗ trợ các nhu cầu cá nhân hóa. Ngoài ra, máy còn có sẵn các tính năng độc quyền của những thiết bị chuẩn Copilot+ PC như Live Captions, Co-Creator, Auto Super Resolution, hiệu ứng Windows Studio Effects, Adaptive Dimming và Adaptive Lock... để tăng tốc cho quá trình làm việc, giải trí hàng ngày.

Người dùng sử dụng trợ lý ảo trên Vivobook S15.

Người dùng sử dụng trợ lý ảo trên Vivobook S15. Ảnh: Asus

Ví dụ, với tính năng Recall, người dùng có thể tìm kiếm văn bản, email hoặc website từng lướt trên laptop bằng việc mô tả lại những gì nhớ được. Live Caption giúp xem phụ đề chính xác theo thời gian thực trong video hoặc cuộc gọi thoại. Co-Creator cho phép sáng tạo hình ảnh bằng phần mềm Paint. Các cải tiến khác được hỗ trợ như Windows Studio Effects, camera Asus AiSense IR có khả năng phát hiện sự hiện diện, làm mờ màn hình hoặc khóa màn hình khi người dùng di chuyển khỏi máy tính.

Vivobook S15 cũng là thiết bị đầu tiên có ứng dụng AI độc quyền của Story Cube để quản lý tất cả tài sản kỹ thuật số, sắp xếp, chỉnh sửa, quản lý và xuất các tập tin thô đã chụp.

Vivobook S15 tận dụng AI cho nhu cầu sáng tạo. Ảnh: Asus

Vivobook S15 tận dụng AI cho nhu cầu sáng tạo. Ảnh: Asus

Tận dụng phần cứng hỗ trợ AI, Asus Vivobook S15 còn tích hợp các tính năng nâng cao như Windows Studio Effects v2, tăng cường loại bỏ ánh sáng và tiếng ồn trong các cuộc gọi video ở chế độ chân dung. Khi hội họp, thiết bị có thể chú thích trực tiếp để có phụ đề chính xác theo thời gian thực.

Bên cạnh sức mạnh từ AI, thiết bị từ Asus cũng có thiết kế mỏng nhẹ đặc trưng trên dòng Vivobook. Máy hoàn thiện bằng kim loại nguyên khối, tối giản và cứng cáp. Logo khắc CNC tạo cảm giác sang trọng. Độ dày 14,7 mm cùng trọng lượng 1,42 kg giúp thiết bị đáp ứng nhu cầu làm việc linh hoạt, dễ dàng mang theo.

Vivobook S15 thiết kế mỏng nhẹ, hoàn thiện từ kim loại. Ảnh: Asus

Vivobook S15 thiết kế mỏng nhẹ, hoàn thiện từ kim loại. Ảnh: Asus

Laptop AI Vivobook S15 đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhìn cho sáng tạo và giải trí nhờ màn hình Lumina OLED 3K, kích thước 15,6 inch, tần số quét 120 Hz. Thiết bị có tỷ lệ màn hình so với thân máy đến 89%, thời gian phản hồi 0,2 ms. Màn hình có gam màu 100% DCI-P3 và đạt chứng nhận Vesa DisplayHDR True Black 600.

Lumina OLED giúp hạn chế mức ánh sáng xanh được chứng nhận bởi TÜV Rheinland. Theo nhà sản xuất, màn hình có độ bền cao, bảo vệ bởi hệ thống Asus OLED Care độc quyền, giảm nguy cơ cháy sáng. Máy cũng có hệ thống âm thanh từ Harman Kardon, chuẩn Dolby Atmos đa chiều.

Màn hình Lumina OLED độ phân giải 3K trên Vivobook S15.

Màn hình Lumina OLED độ phân giải 3K trên Vivobook S15. Ảnh: Asus

Laptop AI Vivobook S15 bán trên các đại lý bán lẻ toàn quốc với giá từ 34,99 triệu đồng. Trong thời gian từ nay đến hết 31/10, khi mua sản phẩm, người dùng còn được tặng kèm chuột không dây bluetooth ASUS SmartO Silent Plus MD200 trị giá 1,35 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm