Bất động sản

Khải Hoàn Land lên tiếng về vai trò chủ đầu tư tại 2 dự án KĐT Gò Găng (TP. Vũng Tàu) và KĐT Tân Quới (Vĩnh Long)

Khải Hoàn Land lên tiếng về vai trò chủ đầu tư tại 2 dự án KĐT Gò Găng (TP. Vũng Tàu) và KĐT Tân Quới (Vĩnh Long)- Ảnh 1.

Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Gò Găng

Theo UBCKNN, dựa trên Báo cáo của CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (KHG) tại Công văn số 54/2024/CV-KHL ngày 29/7/2024 về thông tin 2 dự án trên, cơ quan này đã đề nghị công ty làm rõ về chủ đầu tư dự án và các thông tin liên quan.

Căn cứ Công văn đề nghị của UBCKNN, Khải Hoàn Land đã lên tiếng công bố thông tin về hai dự án trên.

Khải Hoàn Land lên tiếng về vai trò chủ đầu tư tại 2 dự án KĐT Gò Găng (TP. Vũng Tàu) và KĐT Tân Quới (Vĩnh Long)- Ảnh 2.

Tập đoàn Khải Hoàn - Vũng Tàu và Khải Minh Land được thể hiện là CĐT trên Báo cáo tài chính của Khải Hoàn Land

Theo đó, Dự án Khu đô thị Gò Găng do Công ty TNHH Tập đoàn Khải Hoàn-Vũng Tàu tham gia thực hiện thủ tục pháp lý từ 2016. Đây cũng không phải công ty con của Khải Hoàn Land mà là công ty con của Công ty TNHH Tập đoàn Khải Hoàn – thành viên góp vốn lớn của công ty này là chủ tịch HĐQT của Khải Hoàn Land.

Từ năm 2019, Khải Hoàn Land đã hợp tác, cho Tập đoàn Khải Hoàn – Vũng Tàu vay để có nguồn kinh phí thực hiện dự án, đồng thời Khải Hoàn Land sẽ nhận được quyền mua sỉ (nếu có), tham gia phát triển 2 phân khu khi dự án đáp ứng các điều kiện pháp lý theo thỏa thuận của hai bên.

Với Khu đô thị mới và tổ hợp dịch vụ vui chơi, nghỉ dương Tân Quới, đây là dự án do Công ty Cổ phần Bất động sản Khải Minh Land (không phải công ty con của Khải Hoàn Land) thực hiện thủ tục pháp lý.

Khải Hoàn Land hợp tác với Khải Minh Land trong giai đoạn này để nhận được quyền ưu tiên là đơn vị phát triển, phân phối độc quyền toàn bộ sản phẩm của dự án, mua sỉ sản phầm tại dự án (nếu có) khi dự án đủ điều kiện kinh doanh, huy động vốn theo quy định.

Đối với dự án này Khải Hoàn Land có điều kiện góp vốn 25% trên tổng mức đầu tư của dự án và sẽ nhận được tương ứng 25% sản phầm Dự án tính trên toàn diện tích thương phẩm khi Dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Tại thời điểm công bố thông tin này, dự án cũng đã được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và hoàn thiện thủ tục công bố quy hoạch.

Trước đó vào tháng 8/2023, Khải Hoàn Land đã có Tờ trình lấy ý kiến cổ đông để thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chuyên nghiệp với 180 triệu cổ phiếu được dự kiến chào bán có tổng giá trị chào bán tối đa là 1.800 tỷ đồng.

Số cổ phiếu này được chào bán với mục đích tăng vốn điều lệ để bổ sung vốn phục vụ hoạt động kinh doanh của Tập đoàn. Cụ thể, góp 1.250 tỷ đồng vào Tập đoàn Khải Hoàn – Vũng Tàu để tăng vốn điều lệ thực hiện dự án Khu đô thị mới Gò Găng (TP. Vũng Tàu).

Đồng thời, góp 450 tỷ đồng vào Khải Minh Land để tăng vốn điều lệ thực hiện dự án Tân Quới (tỉnh Vĩnh Long). Số còn lại để bổ sung vốn lưu động.

Tuy nhiên đến tháng 11/2023, Khải Hoàn Land đã rút hồ sơ cháo bán đăng ký cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với lý do điều chỉnh lại phương án chào bán cho phù hợp với tình hình diễn biến thị trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm