Doanh nghiệp

Văn hóa khai vấn tại Aeon Việt Nam

Theo Báo cáo Sức khỏe Thương hiệu Nhà Tuyển dụng do Anphabe thực hiện khảo sát năm 2022, tiêu chí "Professional Training - Coaching" (tạm dịch: Đào tạo & Khai vấn chuyên nghiệp) được xác định là một trong 15 tiêu chí ưu tiên khi ứng viên lựa chọn nhà tuyển dụng. Văn hóa khai vấn là việc áp dụng hiệu quả các phương pháp và năng lực khai vấn để giúp nhóm lãnh đạo, nhà quản lý có thể phát triển và khai thác tiềm năng của mọi cá nhân trong tổ chức. Tạp chí Forbes cũng nhấn mạnh, văn hóa khai vấn được xây dựng dựa trên nền tảng của sự tin tưởng, hợp tác và tính trách nhiệm, là con đường dẫn đến sự thành công cho tổ chức.

Với mục tiêu tăng số lượng nhân sự lên gấp 4-5 lần so với hơn 4.300 nhân viên hiện tại để đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, Aeon Việt Nam đang thực hiện chiến lược đào tạo nhân sự chú trọng vào phát triển văn hóa khai vấn, giúp gợi mở và khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.

Theo đó, doanh nghiệp này không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ nhằm giúp tất cả nhân viên có cơ hội tiếp cận các phương pháp khai vấn khác nhau. Aeon Việt Nam hiện có 39 nhà khai vấn đã đạt chứng chỉ quốc tế và sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai. Doanh nghiệp cũng tập trung đa dạng hóa kỹ năng cho đội ngũ khai vấn nội bộ, bao gồm: khai vấn nghề nghiệp, khai vấn dành cho cấp lãnh đạo, khai vấn cho đội nhóm, khai vấn cuộc sống...

Các hoạt động khai vấn tại Aeon Việt Nam. Ảnh: Aeon Việt Nam

Các hoạt động khai vấn tại Aeon Việt Nam. Ảnh: Aeon Việt Nam

Đơn vị còn tích cực truyền tải văn hóa khai vấn tới các cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp, thông qua các khóa học được cấp chứng chỉ như "Master as Coach", từ đó phát triển thêm các nhóm Coaching Leader. Nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản còn phát triển nền tảng đặt hẹn sử dụng dịch vụ khai vấn để có thể lan tỏa văn hóa khai vấn đến các nhân viên ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp.

Aeon Việt Nam cũng cam kết lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và cộng đồng rộng lớn. Doanh nghiệp từng tổ chức buổi hướng nghiệp cho hơn 6.800 sinh viên Việt Nam, cung cấp dịch vụ hướng nghiệp và khai vấn giúp sinh viên xây dựng con đường sự nghiệp.

Các hoạt động hướng nghiệp tại Aeon Việt Nam dành cho đối tượng sinh viên. Ảnh: Aeon Việt Nam

Các hoạt động hướng nghiệp tại Aeon Việt Nam dành cho đối tượng sinh viên. Ảnh: Aeon Việt Nam

Song song đó, doanh nghiệp còn phối hợp với các tổ chức khai vấn chuyên nghiệp để thực hiện những buổi "team coaching - khai vấn đội nhóm". Aeon Việt Nam cũng chủ động hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp để cùng kiến tạo và thúc đẩy văn hóa khai vấn mang. Theo đại diện doanh nghiệp, việc học hỏi kinh nghiệm từ các đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ các chuyên gia sẽ giúp cho tốc độ và hiệu quả đào tạo được cải thiện, từ đó, tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên tiếp cận các phương pháp khai vấn từ các chuyên gia quốc tế.

"Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư vào đào tạo và phát triển con người, đảm bảo rằng nguồn nhân lực của Aeon Việt Nam luôn tiếp tục phát triển và đáp ứng được những thách thức mới trong thị trường ngành bán lẻ ngày càng phức tạp. Thông qua văn hóa khai vấn, doanh nghiệp sẽ thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân và cải thiện hiệu suất làm việc, đồng thời đảm bảo sự thành công của tổ chức trong tương lai", bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc phát triển Nguồn nhân lực Aeon Việt Nam nói thêm.

Ngày 20/10 vừa qua, Aeon Việt Nam cũng được vinh danh tại "Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith", lần đầu tiên được tổ chức bởi Học viện Đào Tạo - Phát triển ITD World, dưới sự bảo trợ của TS Marshall Goldsmith - một trong những nhà khai vấn lãnh đạo hàng đầu trên thế giới. Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn (coaching) để từ đó trao quyền cho đội nhóm; khai phóng tiềm năng của từng nhân viên; thúc đẩy phát triển nhân tài, hướng tới sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực.

Đại diện Aeon Việt Nam tại buổi trao giải Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023. Ảnh: Aeon Việt Nam

Đại diện Aeon Việt Nam tại buổi trao giải Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith 2023. Ảnh: Aeon Việt Nam

Doanh nghiệp vượt qua 10 tiêu chí đánh giá của ban tổ chức, trong đó ba tiêu chí nổi bật gồm: không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp; nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn cho cộng đồng; hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp.

Tại sự kiện, Tiến sĩ Marshall Goldsmith cũng chia sẻ sự ấn tượng với cách Aeon Việt Nam xây dựng và lan tỏa văn hóa khai vấn. Theo ông, doanh nghiệp đã biết tập trung vào những yếu tố quan trọng như: thiết lập mục tiêu phát triển tài năng lâu dài, thúc đẩy sự đa dạng cá nhân trong tổ chức, tạo ra giá trị thực và kết quả thực trong quá trình khai vấn, phù hợp với chiến lược tổng thể của công ty.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm