Doanh nghiệp

Tập đoàn Ajinomoto là đối tác cấp cao của SEA Games 32

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Ajinomoto đồng hành cùng Đại hội thể thao Đông Nam Á với vai trò đối tác cao cấp. Tập đoàn cũng là nhà trợ độc quyền các sản phẩm thuộc ngành hàng gia vị cho Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12 diễn ra từ tháng 5 đến tháng 6, gọi chung là Cambodia 2023.

Doanh nghiệp có trụ sở tại Campuchia, nước chủ nhà của SEA Games năm nay và đã tiến hành những hoạt động kinh doanh trong ngành hàng thực phẩm tiêu dùng tại quốc gia này nhiều năm qua, từ đó, hình thành và phát triển mối liên kết với nền văn hóa ẩm thực địa phương.

Ông Ichiro Sakakura (thứ 2 từ trái sang) - Giám đốc & Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản và Chủ tịch Trụ sở Tập đoàn Ajinomoto Khu vực Đông Nam Á và Ông Mr. Tadao Yamamoto, (ngoài cùng bên trái) – Chủ tịch Ajinomoto Campuchia tại buổi lễ kí kết tài trợ SEA Games 32.

Ông Ichiro Sakakura (thứ 2 từ trái sang) - Giám đốc & Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản và Chủ tịch Trụ sở Tập đoàn Ajinomoto Khu vực Đông Nam Á và ông Tadao Yamamoto, (ngoài cùng bên trái) - Chủ tịch Ajinomoto Campuchia tại buổi lễ ký kết tài trợ SEA Games 32. Ảnh: Ajinomoto

Từ năm 2003, Tập đoàn Ajinomoto đã triển khai Dự án Victory nhằm hỗ trợ tăng cường thể lực cho các vận động viên hàng đầu của Nhật Bản và tiến hành các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng, tận dụng tiềm năng của axit amin, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm của Tập đoàn Ajinomoto, như aminovital, thúc đẩy chương trình "Bữa ăn chiến thắng" (Kachimeshi).

Trên cơ sở đó, từ năm 2018, sáu công ty thành viên của Tập đoàn Ajinomoto tại khu vực Đông Nam Á đã triển khai Dự án Victory với các hiệp hội thể thao, vận động viên và trường đào tạo thể dục thể thao tại mỗi quốc gia.

"Thỏa thuận tài trợ SEA Games năm nay là cơ hội để tập đoàn thúc đẩy nhanh các hoạt động thuộc dự án Victory tại Đông Nam Á, thông qua các công ty thành viên trong khu vực", đại diện doanh nghiệp nói thêm.

Tại Việt Nam, Tập đoàn thành lập công ty thành viên từ năm 1991, hiện có hai nhà máy sản xuất tại Biên Hòa và Long Thành, tỉnh Đồng Nai; ba trung tâm phân phối tại Long Thành, Hải Dương và Đà Nẵng cùng hơn 60 chi nhánh kinh doanh trên toàn quốc.

Hướng tới mục tiêu đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân. Vừa qua, công ty công bố áp dụng mô hình triết lý mới, trong đó nhấn mạnh mục đích tồn tại là "góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị". Công ty cũng đẩy mạnh triển khai các sáng kiến giá trị đóng góp cho cộng đồng, tiêu biểu như các dự án Bữa ăn học đường, chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, dự án Phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP)...

Hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa đảm bảo nước sau xử lý đạt các tiêu chuẩn môi trường của Việt Nam và cả Tập đoàn Ajinomoto.

Mô hình hệ thống xử lý nước thải quy mô hơn 100 tỷ đồng tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa đảm bảo nước sau xử lý đạt các tiêu chuẩn môi trường của Việt Nam và cả Tập đoàn Ajinomoto. Ảnh: Ajinomoto

Để phát triển bền vững, công ty còn triển khai nhiều sáng kiến giúp giảm tác động môi trường như bảo tồn tài nguyên nước, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm, giảm thiểu rác thải nhựa...

Song song với các sáng kiến giá trị, công ty chú trọng phát triển và cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị... đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lý; đồng thời mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng.

Hạt nêm Aji-ngon heo giúp mang đến bữa ăn tiện lợi cho người nội trợ.

Hạt nêm Aji-ngon heo giúp mang đến bữa ăn tiện lợi cho người nội trợ. Ảnh: Ajinomoto

Tập đoàn Ajinomoto hướng đến việc đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh hơn của người dân trên toàn thế giới bằng cách tận dụng thế mạnh về axit amin để giải quyết các vấn đề thực phẩm và sức khỏe liên quan đến thói quen ăn uống và dân số già hóa. Dựa trên thông điệp "Eat Well, Live Well", Tập đoàn theo đuổi các tiềm năng của axit amin nhằm hướng tới sự phát bằng cách tạo ra giá trị mới thông qua các giải pháp bền vững và sáng tạo cho cộng đồng và xã hội.

Thông tin chi tiết về Ajinomoto Việt Nam,xem tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm