Kỹ năng sống

Không đi làm 15 năm vẫn đòi tăng lương

Clifford ở Reading, Berkshire (miền Nam nước Anh) đã nghỉ việc vào năm 2008 do vấn đề sức khỏe tâm thần và sau đó được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu giai đoạn 4 vào năm 2012.

Tháng 4/2013, IBM đã đưa Clifford vào chương trình phúc lợi dành cho người khuyết tật của công ty. Theo đó, một nhân viên không có khả năng làm việc được ở lại công ty, hưởng 75% lương cho đến khi hồi phục, nghỉ hưu hoặc qua đời mà không phải làm việc.

IBM đảm bảo ông sẽ nhận được 54.000 bảng mỗi năm cho đến khi 65 tuổi theo chính sách của công ty, mức khá cao so với thu nhập trung bình ở Anh (khoảng 30.000 bảng một năm). Nhưng vào tháng 2/2022, Clifford đã khởi kiện công ty với lý do phân biệt đối xử với người khuyết tật.

Clifford cho rằng mình đã bị đối xử bất lợi và không được tăng lương kể từ khi bắt đầu chương trình khuyết tật. Ông cũng phàn nàn rằng mình không có quyền nghỉ lễ, cũng như lạm phát tăng cao làm giảm giá trị khoản tiền.

"Không có gì là tham lam khi muốn tăng lương", Clifford chia sẻ, đồng thời tiết lộ nỗi lo của mình về tài chính gia đình một khi ông qua đời. Clifford nói rằng ông khó sống qua 65 tuổi và muốn đảm bảo rằng con trai mình được chăm sóc. Theo ông, phần lớn số tiền đó đều bị đánh thuế, và ông vẫn phải trả tiền thế chấp.

Năm 2013, ông được trả 8.600 bảng (255 triệu đồng) để giải quyết các khiếu nại về tiền lương nghỉ lễ của mình và đồng ý không bao giờ khiếu nại thêm về các vấn đề tương tự. Tuy nhiên ông lại một lần nữa đưa IBM ra tòa với các yêu cầu bồi thường khuyết tật mới tương tự như các yêu cầu trước đây.

Cuối tháng 4, tòa án ở Berkshire đã bác bỏ yêu cầu của Ian. Theo thẩm phán Paul Housego, Clifford đã nhận được một khoản tiền đáng kể và được đối xử ưu đãi, bỏ túi hơn 1,5 triệu bảng (44 tỷ đồng) từ công ty kể từ khi nghỉ việc.

Clifford, người luôn coi mình là "người của công ty" cho biết ông đã chi hơn 30.000 bảng Anh (881 triệu đồng) để khởi kiện IBM, nhấn mạnh rằng đây là biện pháp cuối cùng và là điều cần thiết.

Mới đây, ông đã nộp đơn kháng cáo.

(Theo Dailymail)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm