Tài chính

Triệu phú chia sẻ 4 bí quyết “khác người” làm nên sự giàu có

Grant Cardone – Phù thủy bán hàng nổi tiếng thế giới - đã mất 20 năm thử nghiệm và trải qua những sai lầm trước khi đạt được giá trị tài sản ròng hàng triệu đô la. Ông đã phải thực hiện những kỷ luật rất nghiêm khắc và đầu tư hết mức có thể vào các tài sản tạo ra thu nhập.

Triệu phú chia sẻ 4 bí quyết “khác người” làm nên sự giàu có - 1

Hiện tại, vị triệu phú có thu nhập từ 18 công ty do ông thành lập, và 12.000 căn hộ mà ông sở hữu tạo ra thu nhập thụ động.

Dưới đây là bốn quy tắc chi tiêu và tiền bạc khá khác biệt với những người khác mà vị triệu phú đã tuân theo khi còn trẻ và giúp ông trở nên giàu có:

1. Không mua đơn hàng giá trị lớn nếu không tiết kiệm được số tiền gấp đôi

Ngay sau khi một số người bạn của vị triệu phú bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn, họ sẽ tự thưởng cho mình những chiếc xe hơi, du thuyền và những chuyến đi đến Paris.

Nhưng Cardone đã đặt ra một quy tắc cho bản thân: Để mua một chiếc đồng hồ đắt tiền hay thậm chí là một ngôi nhà, ông phải tiết kiệm được số tiền gấp đôi mức giá của nó. Điều này giúp ông không bị bội chi vào thứ gì đó, đồng thời cho ông thời gian để cân nhắc xem liệu có thực sự cần nó hay không.

2. Đừng mua bất cứ thứ gì bạn có thể thuê

Trong quá trình nỗ lực trở thành triệu phú, những món đồ duy nhất Cardone muốn mua là những thứ có thể làm tăng dòng tiền của ông, chẳng hạn như bất động sản thương mại mà ông có thể cho thuê.

Cardone chưa bao giờ mua bất cứ thứ gì mà ông có thể thuê - chẳng hạn như một ngôi nhà hoặc xe hơi - để có thể tránh phải trả các khoản thanh toán hàng tháng cao hơn và chi phí bảo trì liên quan đến việc sở hữu.

Ví dụ, vào năm 2012, ông đã bán nhà của mình và sống trong những ngôi nhà cho thuê trong gần 10 năm. Điều này giải phóng nhiều tiền hơn để ông đầu tư vào bất động sản sinh tiền. Một khi đã tiết kiệm được một số tiền kếch xù, ông đã mua một căn nhà bằng tiền mặt trong tay. Cho đến ngày nay, ông vẫn cho thuê chiếc ô tô của mình.

3. Đừng chi tiêu để gây ấn tượng với người khác

Mục tiêu của Cardone luôn là tạo ra khối tài sản kếch xù cho gia đình mình. Điều đó quan trọng đối với ông hơn là mua những thứ bản thân không cần thiết. Vì vậy, ngay cả khi có đủ khả năng mua một thứ gì đó, ông cũng không mua nó chỉ để gây ấn tượng với đồng nghiệp của mình. Thay vào đó, ông đầu tư với tỷ lệ cao hơn và xây dựng sự giàu có của bản thân.

4. Chỉ chi tiêu thu nhập thụ động của bạn

Nếu kiếm được 100.000 USD một năm từ công việc chính và 20.000 USD một năm từ thu nhập thụ động, Cardone sẽ cố gắng chỉ chi tiêu 20.000 USD cho những thứ vượt quá chi phí sinh hoạt cơ bản.

Tất cả các quy tắc này đòi hỏi một mức độ kỷ luật rất lớn, và chúng có thể không dành cho tất cả mọi người. Thỉnh thoảng, vị triệu phú sẽ tự hỏi tại sao bản thân lại làm việc rất chăm chỉ nhưng không thể tận hưởng thành quả lao động của mình. Nhưng bởi vì tuân thủ các quy tắc này trong hai thập kỷ, ông đã vượt qua thành công một số cuộc suy thoái lớn và đại dịch toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm