Công nghệ

Nhân viên Nvidia giàu lên nhờ "trợ cấp Jensen"

Business Insider dẫn ba nguồn tin nội bộ cho biết "trợ cấp đặc biệt Jensen" là chương trình đang được Jensen Huang triển khai, cung cấp thêm cho nhân viên một lượng cổ phiếu hạn chế (RSU), tương đương 25% số cổ phiếu từng nhận khi mới gia nhập công ty.

Ông Huang hiện có khối tài sản 75 tỷ USD và đứng thứ 20 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Chương trình trên được cho là trích từ số cổ phiếu Nvidia mà ông đang nắm giữ.

Ông Jensen Huang chụp ảnh tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia NIC (Hòa Lạc) ngày 11/12. Ảnh: Lưu Quý

Ông Jensen Huang chụp ảnh tại Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia NIC (Hòa Lạc) ngày 11/12. Ảnh: Lưu Quý

Nvidia hiện có giá trị vốn hóa thị trường 2.100 tỷ USD. Từ 1/4, công ty bắt đầu chu kỳ đánh giá hiệu suất hàng năm. Nhân viên đã được thông báo về khoản trợ cấp trong cuộc họp thẩm định với các nhà quản lý.

Theo một nguồn tin, mỗi cổ phiếu RSU được định giá 898,2 USD - mức trung bình của cổ phiếu Nvidia trong 30 ngày tính đến 29/3. Khoản tiền sẽ được phân bổ trong bốn năm, với 6,25% đầu tiên được cấp vào 18/9. Phần còn lại được chia thành các đợt theo quý.

Một nguồn tin khác nói những nhân sự mới được Nvidia tuyển dụng được trao quyền mua cổ phiếu hạn chế với trị giá 200.000 USD, được cấp trong bốn năm. Họ cũng nhận thêm số RSU tương đương 50.000 USD với chương trình mới của CEO Nvidia. "Khoản trợ cấp đặc biệt của Jensen đảm bảo nhân viên vẫn được hưởng lợi ngay cả khi giá cổ phiếu giảm xuống những năm tới", người này nói.

Nvidia chưa đưa ra bình luận.

Theo Reuters, cổ phiếu Nvidia tăng hơn 200% trong 12 tháng qua, chỉ đứng sau Microsoft và Apple về giá trị vốn hóa tại Mỹ. Thành công của hãng nhờ bán các mẫu GPU chuyên dụng cho đào tạo AI. Giáo sư Jeremy Siegel, chuyên gia kỳ cựu về tài chính của trường Wharton - Đại học Pennsylvania, dự đoán Nvidia có thể trở thành công ty 6.000 tỷ USD đầu tiên trên thế giới nếu đi theo quỹ đạo của Cisco trong thời kỳ bong bóng dot-com những năm 2000.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm