Công nghệ

Elon Musk dùng nick ảo

Việc Musk sử dụng tài khoản phụ được đề cập trong tài liệu tòa án ngày 8/4 do HuffPost thu thập. Ông phải ra tòa vào tháng 3 sau khi Ben Brody, 22 tuổi, đệ đơn kiện vào năm ngoái, cáo buộc tỷ phú Mỹ nói sai việc mình tham gia cuộc ẩu đả liên quan đến cộng đồng LGBTQ+. Brody yêu cầu Musk bồi thường một triệu USD vì gây tổn hại danh tiếng.

Các luật sư của Musk muốn tòa án không công bố lời khai của thân chủ nhưng không thành công. "Chỉ có hai tài khoản mà tôi thường xuyên sử dụng. Một là tài khoản chính của tôi và còn lại là baby smoke 9000. Tôi đã dùng trong thời gian ngắn như một tài khoản thử nghiệm", Musk nêu.

Dù vậy, tài khoản trên, hoặc @babysmoke9000, hiện không có trên cơ sở dữ liệu của X. Theo Business Insider, trước đây Musk thường gắn thẻ @babysmurf9000 và rất có thể đó mới là tài khoản được nhắc tới. Tài khoản hiện có gần 14.000 lượt theo dõi, không đăng gì kể từ tháng 3.

Elon Musk. Ảnh: AP

Elon Musk. Ảnh: AP

Trước đó, theo Motherboard, Musk được cho là cũng dùng một tài khoản khác là @ermnmusk, hay Elon Test, để đăng bài trên X dưới góc nhìn của cậu con trai X Æ A-XII. Chẳng hạn, một bài viết vào tháng 4/2023 có nội dung "Cuối cùng, tôi sẽ tròn 3 tuổi vào ngày 4/5", hay một bài đăng khác viết: "Tôi ước mình đủ lớn để đến hộp đêm. Nơi đó có vẻ vui".

Cũng theo tài liệu tòa án, Musk thừa nhận các bài đăng của ông trên mạng xã hội có thể có tác động tiêu cực đến doanh thu của X hơn là giúp tăng trưởng. Ông cũng nói bản thân "thường xuyên tự bắn vào chân mình" và "có tội với nhiều vết thương do bản thân tự gây ra".

"Tôi có thể đã làm nhiều điều gây tổn hại về mặt tài chính cho công ty hơn là hỗ trợ nó", lời khai của Musk có đoạn. "Nhưng chắc chắn tôi không viết nội dung hướng theo những gì có lợi về tài chính, mà là những gì tôi tin là thú vị, quan trọng hoặc mang tính giải trí cho công chúng".

Musk chưa bình luận về nội dung trong tài liệu tòa án.

Đây không phải là lần đầu Musk "suy ngẫm" về thói quen đăng bài trên mạng xã hội của mình. "Tôi đã tự bắn vào chân mình nhiều lần phải không? Phải!", Musk đặt câu hỏi và trả lời trong cuộc phỏng vấn với BBC năm ngoái. "Tôi nghĩ mình không nên viết gì sau 3 giờ sáng. Nếu định viết điều gì đó gây tranh cãi, hãy lưu nó dưới dạng bản nháp, sau đó đọc lại vào hôm sau và xem liệu bản thân có còn muốn đăng hay không".

Kể từ khi mua lại Twitter năm 2022 và đổi tên thành X năm ngoái, mạng xã hội được cho là mất nhiều nhà quảng cáo lớn do Musk có những phát ngôn gây tranh cãi trên nền tảng. Đầu năm nay, công ty quản lý tài sản Fidelity định giá X còn 12 tỷ USD, mất 71,5% giá trị so với mức 44 tỷ USD mà Musk phải trả để tiếp quản mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm