Công nghệ

Netflix bị yêu cầu ngừng phát hành game tại Việt Nam

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết qua rà soát đã phát hiện công ty Netflix quảng cáo game trên ứng dụng và cung cấp trên nền tảng App Store, Google Play Store.

Các trò chơi và công ty Netflix đều chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Hành vi trên vi phạm điều 31 của Nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Ngày 10/4, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã gửi văn bản đến Netflix, yêu cầu dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên app và các kho ứng dụng trước 25/4.

Giao diện ứng dụng Netflix trên điện thoại, ngày 10/4, với mục Mobile Games xuất hiện ở trang chủ, phía trên các bộ phim. Ảnh: Lưu Quý

Giao diện ứng dụng Netflix trên điện thoại ngày 10/4, với mục Mobile Games xuất hiện ở trang chủ, phía trên các bộ phim. Ảnh: Lưu Quý

"Trong trường hợp Netflix không thực hiện yêu cầu, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với cơ quan quản lý liên quan xử lý theo quy định pháp luật Việt Nam", đại diện Cục cho biết.

Netflix chưa bình luận về thông tin trên.

Khi truy cập ứng dụng di động, người dùng Netflix tại Việt Nam sẽ thấy mục Mobile Game xuất hiện ở màn hình chính. Khi vào các game này, họ được điều hướng để tải về qua các kho ứng dụng của iOS và Android, đăng nhập bằng tài khoản Netflix. Tại Việt Nam, nhà phát triển này hiện cung cấp gần 90 trò chơi, trong đó có nhiều game gắn mác 17+.

Trước đó, hoạt động phát hành phim và chương trình truyền hình trên Netflix cũng nhiều lần bị cảnh báo vi phạm quy định do chưa có pháp nhân đại diện trong nước và chịu sự quản lý của cơ quan chức năng. Ngoài ra, một số bộ phim được phát hiện xuyên tạc lịch sử Việt Nam, có hình ảnh bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm