Bất động sản

Một phần Khu đô thị FLC Sầm Sơn sẽ được đấu giá vào ngày 20/10, khởi điểm 550 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) thông báo đấu giá tài sản gắn liền với đất đối với 84 căn biệt thự thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái FLC, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa (Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - FLC Sầm Sơn Golf Links). Đơn vị tổ chức đấu giá là Công ty Đấu giá Hợp danh Thành Trí.

Toàn bộ 84 căn biệt thự nói trên sẽ được bán chung, không bán riêng lẻ. Giá khởi điểm gần 550 tỷ đồng, thấp hơn so với giá khởi điểm 610 tỷ đồng được đưa ra vào đầu tháng 9. Nhà đầu tư tham gia đặt tiền trước 27 tỷ đồng.

Cuộc đấu giá dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tại tòa nhà số 67 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM. 

 Khu đô thị FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa (FLC Sầm Sơn Golf Links). (Ảnh: FLC).

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa có quy mô 300 ha và tổng mức đầu tư 12.088 tỷ đồng. Dự án do CTCP Tập đoàn FLC phát triển, được khởi công vào tháng 5/2014 và chính thức vận hành vào tháng 7/2015.

OCB từng là chủ nợ lớn nhất của FLC với tổng dư nợ khoảng 1.531 tỷ đồng tại ngày 30/3/2022, bao gồm 713 tỷ đồng nợ tín dụng và 818 tỷ đồng nợ trái phiếu được bảo đảm bằng các quyền sử dụng đất.

Cập nhật thông tin đến cổ đông hồi cuối tháng 4, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc OCB, cho biết toàn bộ danh mục nợ của FLC tại ngân hàng đã hoàn tất thu hồi. Ban đầu OCB thu hồi tài sản thế chấp của doanh nghiệp (không phải tòa nhà 265 Cầu Giấy, Hà Nội) và đưa vào gán nợ theo quy định Ngân hàng Nhà nước cho phép. Tuy nhiên, tài sản này sau đó đã có người mua, doanh nghiệp được quyền nộp tiền cho OCB và bán tài sản lại cho bên thứ 3.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm