Tài chính

Giá vàng hôm nay 18/10: Quay đầu bật tăng mạnh

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 18/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.940 USD/ounce, tăng mạnh 25 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Everett Millman, chuyên gia phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho rằng, thị trường vàng sẽ tiếp tục thu hút dòng chảy trú ẩn an toàn do xung đột Israel – Hamas. Ông dự báo, vàng sẽ dao động trên phạm vi 1.900 USD/ounce cho đến khi có một số lệnh ngừng bắn hoặc xung đột lắng xuống. 

Xung đột ở Trung Đông giữa Israel và Hamas đang nóng hơn bao giờ hết và có thể lan rộng và gây chấn động khắp thế giới. Khu vực này là nguồn cung đồng thời là tuyến đường vận chuyển năng lượng cực kỳ quan trọng. Một số dự báo cho rằng, xung đột giữa Israel và Hamas có thể làm gián đoạn nền kinh tế thế giới và thậm chí khiến kinh tế thế giới rơi vào suy thoái nếu có thêm nhiều quốc gia tham gia vào xung đột này. Những bất ổn địa chính trị tiếp tục là các yếu tố thúc đẩy đà tăng của vàng.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang mong chờ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell vào thứ 5 để có thêm manh mối về lộ trình chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ sau những lời lẽ ôn hòa gần đây từ một số quan chức Fed.

Millman nói thêm, nếu có dấu hiệu cho thấy Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất này, điều đó sẽ tốt cho vàng, ngay cả khi chúng ta không sớm thực hiện bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào.

Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường đang đặt cược khoảng 90% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng tới.

Giá vàng hôm nay 18/10: Quay đầu bật tăng mạnh - 1

Giá vàng tăng mạnh

Nói về triển vọng của vàng trong quý 4, các nhà phân tích của Heraeus dự báo, nhu cầu mạnh mẽ từ Ấn Độ có thể thúc đẩy đà tăng của vàng. Từ trước đến nay, quý 4 vẫn là thời điểm chứng kiến nhu cầu vàng tiêu dùng ở Ấn Độ tăng vọt với trung bình 243 tấn được mua trong khoảng thời gian này, so với nhu cầu trung bình hằng quý là 163 tấn.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,45 - 70,17 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,25 - 70,15 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,5 - 70,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm