Bất động sản

Xu hướng dịch chuyển về vùng “ngoại ô” để nâng tầm chất lượng sống

Khi nhu cầu sống xanh - sống khoẻ lên ngôi

Sự tác động của dịch bệnh cũng như những biến động về kinh tế, sự sụt giảm của chất lượng môi trường tại các lõi đô thị đã dần thay đổi lối sống và khái niệm nhà ở của cư dân thành thị, trong đó có người Việt.

Rất nhiều người đã nhìn nhận lại mối liên kết giữa sức khoẻ, chất lượng sống và môi trường xung quanh, từ đó thúc đẩy việc tìm kiếm các không gian sống xanh, gần với thiên nhiên, để cân bằng giữa ba yếu tố công việc, sức khỏe và sự gắn kết với người thân.

Trên thực tế đây không phải là xu hướng mới. Minh chứng là bất động sản Việt Nam vẫn luôn định hình một mức giá cao hơn cho các dòng sản phẩm nhà ở có sân vườn, cận sông hồ hay diện tích công viên lớn. Tuy nhiên các sản phẩm này thường khan hiếm và giá cao nên số đông rất “khó tiếp cận”.

Khi nhu cầu sở hữu ngôi nhà xanh càng tăng, bản đồ sở hữu bất động sản tại các thành phố lớn cũng dần thay đổi và nhiều người bắt đầu tìm về các đô thị vùng ven để tận hưởng không gian sống trong lành. “Thời gian di chuyển có thể xa hơn một chút nếu so với sống ở trung tâm thành phố nhưng nếu chỉ trên dưới 2 tiếng đồng hồ thì không phải là vấn đề quá lớn để mình cân nhắc” – Anh Tấn Lộc, nhân viên văn phòng tại TP.HCM chia sẻ.

Xu hướng dịch chuyển về vùng “ngoại ô” để nâng tầm chất lượng sống - 1

Các khu đô thị biển đa chức năng gần thành phố ngày càng được săn đón

Theo các chuyên gia, hạ tầng kết nối liên vùng ngày càng đồng bộ qua các tuyến cao tốc, sân bay khiến cho xu hướng “sống ngoại ô, làm việc thành phố” dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Các khu đô thị mới tại các địa phương lân cận thành phố ra đời cùng hệ thống tiện ích - dịch vụ đầy đủ đã kéo theo việc hình thành các cộng đồng cư dân mới. Xu hướng này cũng ngày càng được “trẻ hóa” và mở rộng tới cả những người có thu nhập tầm trung, vì mức giá phù hợp giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận.

Bình Thuận chiếm lĩnh lợi thế cạnh tranh

Thị trường bất động sản lân cận TP.HCM trong nhiều năm qua vốn đang gọi tên Bình Dương, Đồng Nai, Long An, phát triển về hướng Bà Rịa - Vũng Tàu; nhưng ngay khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe vào 30/4/2023 đã lập tức ghi danh Bình Thuận vào bản đồ “ngoại ô” khi thời gian di chuyển từ TP.HCM đến đây chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ. Điều này mở ra một sự thay đổi “vô tiền khoáng hậu” khi một tỉnh ven biển cách TP.HCM hơn 150km nhưng điều kiện kết nối vô cùng thuận tiện khi hơn 90% cung đường di chuyển là cao tốc, thậm chí tương đương với thời gian di chuyển từ các quận huyện vùng ven vào khu vực trung tâm, rất dễ dàng đi về trong ngày.

Xu hướng dịch chuyển về vùng “ngoại ô” để nâng tầm chất lượng sống - 2

Không gian sống chất lượng tại đô thị biển cách TP.HCM 2 giờ di chuyển

Không chỉ có cao tốc, Bình Thuận còn thừa hưởng lợi thế từ 2 công trình hạ tầng trọng điểm đang xây dựng là sân bay Quốc tế Long Thành và sân bay Phan Thiết. Dự kiến đi vào hoạt động một phần từ năm 2025, các đòn bẩy hạ tầng này không chỉ hứa hẹn thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản, kinh tế du lịch địa phương mà còn mở ra cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng từ phía Bắc và quốc tế.

So sánh với các tỉnh ven TP.HCM, rõ ràng Bình Thuận đang cho thấy sức cạnh tranh vượt trội khi là một trong những tỉnh duy nhất thừa hưởng át chủ bài “1 cao tốc - 2 sân bay”. Cộng với lợi thế của vùng biển xinh đẹp, thiên nhiên trù phú, khí hậu ấm áp quanh năm, Bình Thuận dần trở thành điểm đến của đông đảo thị dân thành phố đang tìm kiếm một căn nhà “chất lượng” gần thành phố.

Thanh Long Bay - Thành phố biển thu nhỏ hấp dẫn giới an cư và đầu tư

Đón đầu làn sóng an cư tại Bình Thuận, Thanh Long Bay cũng được phát triển theo mô hình khu đô thị “thu nhỏ” bên vịnh Hòn Lan (Kê Gà - Bình Thuận) với hơn 1.000 tiện ích thiết yếu bao gồm siêu thị, y tế, trường học, công viên, luyện tập thể thao cùng hàng loạt tiện ích giải trí, phù hợp để trở thành một nơi sinh sống lâu dài mà hiếm dự án nghỉ dưỡng nào có thể đáp ứng được.

Chính điều kiện thuận lợi để đi về trong ngày giữa TP.HCM và Bình Thuận đã “kéo gần” khái niệm second home nghỉ dưỡng dần trở thành first home an cư khi cư dân ở đây có thể sáng đi làm ở Thành phố, chiều về ở Thanh Long Bay và tận hưởng hệ sinh thái tiện ích đa dạng của một khu đô thị biển đầy sinh khí, sôi động và phát triển.

Mới nhất, Thanh Long Bay vừa cho ra mắt phân khu Mer Vista Casilla nhằm hiện thực hoá giấc mơ sở hữu bất động sản ven biển dành cho số đông. Chú trọng nâng cao trải nghiệm sống từ việc cân bằng giữa hai yếu tố con người và thiên nhiên, Mer Vista Casilla được thiết kế ấn tượng với không gian mở, ôm trọn tầm nhìn về vùng biển Kê Gà xinh đẹp. Kết hợp với hành lang đơn lập, giúp gia tăng khoảng trống giữa các căn hộ trên một sàn nhằm tăng cường luồng không khí đối lưu, đem gió tươi và ánh sáng tự nhiên vào từng ngóc ngách, đảm bảo luôn thông thoáng và mang đến sự riêng tư, yên tĩnh tuyệt đối cho các chủ nhân.

Xu hướng dịch chuyển về vùng “ngoại ô” để nâng tầm chất lượng sống - 3

Mer Vista Casilla mang đến cuộc sống chất lượng và giàu trải nghiệm

Với mật độ xây dựng chỉ 35,5%, phần lớn diện tích của Mer Vista Casilla được dùng để quy hoạch hệ tiện ích phong phú như hồ bơi, khu vườn Nhật, vườn thư giãn, khu BBQ, khu vui chơi dành cho trẻ em, sân tennis, sân bóng rổ... cùng hệ sinh thái cây cỏ đa tầng tạo nên khu các vườn xanh mướt, đáp ứng mọi nhu cầu cho các cư dân, dù là trẻ em, người trẻ hay người lớn tuổi.

Tại căn nhà bên biển Mer Vista Casilla, con trẻ có thể tự do phát triển và có một tuổi thơ trọn vẹn, ba mẹ có nơi để cân bằng cuộc sống - công việc, hướng đến những giá trị sống chất lượng và ông bà an vui tận hưởng những giây phút an lão và được chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện.

Có thể nói, Mer Vista Casilla là khu căn hộ đáp ứng đúng nhu cầu của đa số những người dân thành phố, không kém cạnh những dự án nhà ở nội đô. Đây không chỉ như một căn nhà đơn thuần mà còn là một khoản đầu tư cho chất lượng cuộc sống, hướng đến các tiêu chuẩn khác biệt, lành mạnh và cân bằng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Phân khu Mer Vista Casilla

Thanh Long Bay - Đô thị biển liền kề TP.Hồ Chí Minh

Vị trí: Kê Gà - Bình Thuận

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group

Hotline: 0886 036 076

Website: https://casilla.thanhlongbay.vn/2h-di-chuyen/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm