Tài chính

Một ngân hàng huy động tăng lãi suất huy động lên 8%/năm

Nối tiếp đà tăng lãi suất của một số ngân hàng trong những tháng gần đây, ngay từ đầu tháng 6, một ngân hàng đã tung ra chương trình phát hành Chứng chỉ tiền gửi (CCTG) dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất tới 8%/năm.

Theo đó, khách hàng mua chứng chỉ tiền gửi với giá trị từ 10 triệu đồng trở lên tại PVcomBank sẽ được nhận mức lãi suất cố định 8%/năm. Thời gian phát hành từ ngày 31/5/2024 đến hết ngày 31/12/2024 hoặc đến khi hết hạn mức 5.000 tỷ đồng (tùy thời điểm nào đến trước).

Ngân hàng cho biếtkhách hàng có thể chuyển nhượng hoặc cầm cố tùy theo thỏa thuận, tăng cường khả năng thanh khoản trong ngắn hạn và dài hạn.

Mức lãi suất huy động 8%/năm đang cao hơn rất nhiều so với mặt bằng lãi suất huy động tiết kiệm hiện nay tại các ngân hàng. Theo khảo sát của người viết, lãi suất huy động cao nhất ở các kỳ hạn hiện tại là 6,1%/năm, không tính một số mức lãi suất đặc biệt dành cho số tiền lớn (trên 500 tỷ đồng).

Ngay từ đầu tháng, loạt ngân hàng cũng có động thái điều chỉnh tăng lãi suất huy động có thể kế đến như OceanBank, BaoViet Bank, LPBank, Nam A Bank, GPBank, TPBank.

Theo số liệu thống kê từ WiGroup, lãi suất huy động tại các nhóm ngân hàng thương mại (NHTM) lớn và một số NHTM khác ở các kỳ hạn ngắn có xu hướng tăng nhẹ 0,2 - 0,5 điểm % so với tháng trước đó. Trong khi tại nhóm NHTM quốc doanh không có biến động về mặt lãi suất.

Việc một số ngân hàng tăng nhẹ lãi suất ở kỳ hạn ngắn và lãi suất liên ngân hàng bật tăng cho thấy nhu cầu về vốn là có nhưng chỉ là ngắn hạn, xảy ra cục bộ ở một số ngân hàng.

"Chúng tôi cho rằng, lãi suất huy động sẽ duy trì ở mức thấp như hiện tại trước khi nhu cầu tín dụng tăng trở lại trong nửa cuối năm", nhóm phân tích của WiGroup dự báo.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm