Bất động sản

Một công ty bất động sản chớp thời cơ tăng quỹ đất, mua dự án "ngộp" khi thấy thị trường "đang xấu nhất"

Một công ty bất động sản chớp thời cơ tăng quỹ đất, mua dự án "ngộp" khi thấy thị trường "đang xấu nhất" - Ảnh 1.

Góp ý tại một hội thảo “Gỡ vướng địa ốc - thúc đẩy tăng trưởng” do Báo Đầu tư tổ chức, Bà Đinh Nhật Hạnh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land nhận định về tình hình thị trường: "Ở thời điểm này, thị trường bất động sản đang xấu nhất trong nhiều năm nay, là thời cơ để tăng quỹ đất".

Bà Hạnh cho biết thêm: "Hoạt động M&A dự án hay mua dự án “ngộp” thì không phải chiến lược mới, KHG thực hiện xuyên suốt. Từ đầu năm nay, KHG đã tiếp xúc nhiều quỹ đầu tư trong khu vực muốn kết hợp với đơn vị ở Việt Nam có hệ thống phân phối lớn, họ cũng đánh giá các dự án ở các địa phương.

Theo đó, KHG cũng tìm dự án phù hợp và phối hợp cùng đối tác ngoại, Công ty cũng sẽ phải điều chỉnh lại quy hoạch, đưa giải pháp nhà ở tối ưu cho khách hàng trong một dự án, chứ không phải chỉ đơn thuần bán thô".

Công ty đặt mục tiêu hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án trên quỹ đất lên đến hơn 1.000 ha trong năm 2023 - đủ để phát triển trong vòng 5 năm tới với các dự án chủ đạo gồm La Partenza, TP.HCM; Helios Phú Quốc, dự án Gò Găng tại Vũng Tàu và các địa phương lân cận.

Tại TP.HCM, KHG tích cực phối hợp với đơn vị hợp tác phát triển dự án để hoàn thiện thủ tục pháp lý và đẩy nhanh tiến độ dự án La Partenza để đảm bảo dự án thi công trong năm 2023. Đây là dự án có quy mô 1.296 căn hộ, đã hoàn thiện 95% pháp lý, đã nộp hồ sơ chờ cấp phép xây dựng, đã hoàn thiện thử cọc khoan nhồi cho các block, chuẩn bị xây dựng tầng cao.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, KHG dự kiến doanh thu thuần đạt 1.660 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 480 tỷ đồng, tăng lần lượt 19% và 14% so với năm ngoái.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm