Bất động sản

Lợi thế đầu tư bất động sản thương mại tại cửa khẩu quốc tế

Thanh khoản luôn nằm top đầu

Thời gian qua, thị trường bất động sản (BĐS) liên tục gặp nhiều khó khăn như dòng tiền bị siết chặt, lãi suất tăng cao, khó tiếp cận tín dụng… khiến cho giá bán liên tục giảm và thanh khoản kém. Tuy nhiên, bất động sản thương mại có phần độc lập hơn với sự thăng trầm của bất động sản nhà ở. Bởi đây là bất động sản tạo ra dòng tiền, bao gồm các loại tài sản như tòa nhà văn phòng, căn hộ cho thuê, cửa hàng, mặt bằng bán lẻ của những trung tâm mua sắm, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trường học…

Theo các chuyên gia, bất động sản thương mại có thể sinh lời qua hoạt động kinh doanh nên được nhiều nhà đầu tư xem như tài sản để dành, giá trị tăng theo thời gian. Cùng với đó nhu cầu thuê bất động sản thương mại khá lớn và liên tục nên tính thanh khoản tốt hơn so với các sản phẩm khác. Đặc biệt, mô hình bất động sản Chợ Du lịch vùng trung tâm hoặc liền kề các cửa khẩu quốc tế là loại hình được các chuyên gia đầu ngành đánh giá sẽ mang về dòng lợi nhuận vượt trội nhờ “lợi nhuận kép” từ cư dân hiện hữu và lượng lớn làn sóng du khách. Các chuyên gia cũng cho biết thêm, đa phần nhà đầu tư hiện nay chuộng các bất động sản thương mại có vị trí đẹp, sở hữu dài hạn, an toàn thay vì lướt sóng theo từng thời điểm, rủi ro cao.

Lợi thế đầu tư bất động sản thương mại tại cửa khẩu quốc tế - 1

Bất động sản thương mại vẫn giữ thanh khoản tốt

Cơ hội gia tăng giá trị tại tâm điểm giao thương quốc tế

Tại Việt Nam, các tỉnh thành có cửa khẩu quốc tế đều sở hữu vị trí chiến lược quan trọng, hạ tầng giao thông đồng bộ, giao thương trong nước và quốc tế phát triển mạnh. Ngoài lợi thế về xuất – nhập khẩu, xu hướng khai thác giá trị thương mại từ vùng du lịch liền kề cửa khẩu đang trở thành tâm điểm hấp dẫn nhà đầu tư với “miếng bánh” béo bở mang tên bất động sản thương mại.

Đơn cử như thành phố Lào Cai đang sở hữu rất nhiều lợi thế để loại hình bất động sản này tăng “phi mã”. Nằm ở vị trí trung tâm khu vực Tây Bắc và Đông Bắc, đồng thời là cửa ngõ thông thương của các tỉnh miền Bắc Việt Nam với Tây Nam Trung Quốc cùng với sự đa dạng về văn hoá cộng đồng dân tộc thiểu số, Lào Cai có lợi thế về du lịch và kinh tế cửa khẩu vượt bậc nên tốc độ tăng trưởng kinh tế khá ấn tượng với GRDP bình quân đầu người đạt 126 triệu đồng/năm.

Tại đây, có 3 cửa khẩu quốc tế, gồm cửa khẩu quốc tế Lào Cai, cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành và ga đường sắt cửa khẩu Lào Cai. Năm 2022, giá trị xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu tại Lào Cai đạt trên 2 tỷ USD, năm 2025, tỉnh này đặt mục tiêu con số này sẽ lên tới 10 tỷ USD và sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Lợi thế đầu tư bất động sản thương mại tại cửa khẩu quốc tế - 2

Lào Cai sở hữu nhiều lợi thế để phát triển bất động sản thương mại khu vực cửa khẩu

Bên cạnh lợi thế từ kinh tế cửa khẩu, bất động sản Lào Cai tạo cú huých từ hạ tầng giao thông đường bộ, dễ dàng kết nối cả nội địa và quốc tế. Từ đường bộ (Quốc lộ 70, 4D, 4E, 279, cao tốc Nội Bài - Lào Cai); tuyến đường sắt Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai nối với Côn Minh (Trung Quốc), đường thủy (sông Hồng) cho đến đường hàng không với sân bay Sapa quy mô cấp 4C đang chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Những năm gần đây, Lào Cai tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương đã mang đến kết quả đáng kể. Năm 2022 lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt gần 5 triệu lượt, tầm nhìn 2025 là 10 triệu lượt, góp phần tạo sức bật cho thị trường bất động sản.

Chợ Du lịch Lào Cai - Điểm sáng của bất động sản cửa khẩu Tây Bắc

Đón đầu làn sóng đầu tư bất động sản thương mại, Chợ Du lịch Lào Cai là một điểm đến trải nghiệm mới lạ, hội tụ tinh hoa văn hóa - ẩm thực Tây Bắc. Nằm ngay tại tâm điểm vàng trên đường Nguyễn Huệ với 3 mặt tiền hướng ra đường lớn Phạm Hồng Thái, Dã Tượng và Ngô Văn Sở. Từ đây, có thể nhanh chóng di chuyển đến các địa điểm du lịch tâm linh như Đền Mẫu Sơn, Đền Thượng hay du lịch văn hóa Sapa và đỉnh Phan Xi Păng,...

Với diện tích hơn 11.000m2, gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm cùng bộ sưu tập 600 kiot giới hạn, mỗi kiot đều sở hữu 2 mặt tiền, tiếp giáp với các trục giao thông chính nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Lợi thế đầu tư bất động sản thương mại tại cửa khẩu quốc tế - 3

Chợ Du lịch Lào Cai hoạt động 24/24 tối ưu lợi nhuận kinh doanh cho thương nhân

Mỗi không gian được bố trí khoa học từ khu chợ truyền thống cho đến không gian văn hoá, giải trí, mua sắm hiện đại đều được thiết kế kỹ lưỡng, tối ưu công năng cũng như trải nghiệm cho du khách. Tầng hầm gửi xe rộng hơn 7.000m2 và cao 4.3m, an ninh phòng cháy theo công nghệ số 1 Nhật Bản, vừa đảm bảo an toàn cho khách tham quan và thương nhân, vừa nâng cao giá trị thực của dự án.

Không chỉ đơn thuần là một khu chợ du lịch thông thường, đến Chợ Du lịch lào Cai, du khách có cơ hội trải nghiệm những tiện ích giải trí, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật hay học các lớp ẩm thực, làm đồ thủ công… để tận hưởng trọn vẹn nhịp sống đa sắc màu của vùng núi Tây Bắc.

Sự xuất hiện của Chợ Du lịch Lào Cai là làn gió mới cho thị trường bất động sản thương mại tại khu vực cửa khẩu quốc tế, nơi vốn đã có lợi thế về kinh tế. Kết hợp với thế mạnh về giao thương và du lịch, Lào Cai vẫn sẽ tiếp tục là thị trường đón sóng đầu tư trong năm 2023.

Đơn vị phát triển dự án: G6 Group

Dự án được phân phối chính thức bởi:

Đất Xanh Miền Bắc, Phúc Như Hải Group, ABC Real Estate, Meta Homes, KHP Land, Liên minh G6 land và Star Home, Liên minh New Home và CNT Land

Cùng chuyên mục

Đọc thêm