Thời sự

Chelsea bị loại ở Champions League, Todd Boehly trừng phạt 19 cầu thủ

Ở vòng tứ kết Champions League, Chelsea đã phải nhận thất bại 0-4 trước Real Madrid sau 2 lượt trận. Kết quả này khiến “The Blues” gần như không còn mục tiêu gì để phấn đấu ở mùa giải này.

Tại Premier League, Chelsea đang đứng thứ 11 trên BXH khi chỉ có vỏn vẹn 39 điểm sau 31 trận, kém đội đứng thứ 4 là Newcastle tới 17 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với việc chỉ còn 7 trận đấu, đội chủ sân Stamford Bridge gần như chắc chắn sẽ không còn cơ hội cạnh tranh một suất trong Top 4.

Chelsea bị loại ở Champions League, Todd Boehly trừng phạt 19 cầu thủ - Ảnh 1.

Điều đó có nghĩa, Chelsea sẽ không được dự Champions League mùa tới. Thậm chí, nếu tiếp tục thi đấu thất vọng như hiện tại, thầy trò HLV Frank Lampard còn khó cạnh tranh vé dự Europa League hoặc UEFA Europa Conference League 2023/24.

Chắc chắn, việc vắng mặt ở cúp châu Âu mùa giải tới sẽ khiến doanh thu và tiền thưởng của Chelsea giảm đáng kể. Điều đó khiến ông chủ Todd Boehly cảm thấy rất thất vọng. Đây được xem là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi từ khi mua lại CLB hồi Hè năm ngoái, tỷ phú người Mỹ đã chi tới gần 600 triệu bảng để mua sắm cầu thủ.

Nhằm giúp Chelsea tránh khỏi việc vi phạm luật công bằng tài chính, Todd Boehly đã quyết định sẽ cắt giảm 30% tiền lương của 19 cầu thủ. Những cầu thủ bị ảnh hưởng gồm 12 cái tên mà “The Blues” mua về ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022 và “phiên chợ Đông” 2023. Cùng với đó là 7 cầu thủ đã được gia hạn hợp đồng kể từ khi Boehly tiếp quản CLB.

12 tân binh bị giảm lương gồm Marc Cucurella, Wesley Fofana, Kalidou Koulibaly, Pierre-Emerick Aubameyang, Raheem Sterling, Carney Chukwuemeka, Enzo Fernandez, Mykhaylo Mudryk, Benoit Badiashile, Noni Madueke, David Datro Fofana và Malo Gusto.

Trong khi đó, 7 cầu thủ mà Chelsea gia hạn hợp đồng kể từ khi đổi chủ gồm Thiago Silva, Reece James, Cesar Azpilicueta, Ben Chilwell, Trevoh Chalobah, Armando Broja và Marcus Betinelli.

Ngoài việc cắt giảm lương với 19 cái tên kể trên, Todd Boehly dự định sẽ “thòng” thêm điều khoản bị trừ lương trong trường hợp Chelsea không thể dự Champions League với bất cứ cầu thủ nào được gia hạn hợp đồng trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm