Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/4: VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.040 – 1.045 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán hôm nay (19/4)

Thị trường trong nước điều chỉnh trở lại dù phần lớn thời gian thị trường ở trạng thái giằng co trên giá tham chiếu. Nhịp trượt dốc trong phiên chiều đã xóa sạch dấu vết của dòng tiền đầu cơ trong phiên hôm qua. VN-Index cũng chốt phiên dưới ngưỡng hỗ trợ của 2 phiên trước đó ở 1,050 điểm, phiên này khối ngoại quay lại bán ròng cũng là lực cản cho thị trường.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 11,035 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với phiên hôm qua, bình quân 3 phiên tuần này thanh khoản đang thấp hơn 17.66% so với tuần trước.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp).

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (20/4)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.040 – 1.045 điểm và hồi phục về cuối phiên trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chúng tôi cho rằng các chỉ số có thể sẽ khó giảm mạnh và các chỉ số có thể hồi phục trong phiên kế tiếp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với xu hướng hiện tại và cơ hội mua mới vẫn thấp. Điểm tích cực là xu hướng ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn tích cực cho nên dòng tiền ngắn hạn vẫn sẽ chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này trong vài phiên tới.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành trong phiên, VN-Index dần suy yếu và lao dốc mạnh về cuối phiên. Áp lực bán chủ động áp đảo bên mua khiến cho chỉ số có một phiên giảm điểm chớm phá ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.050 và trạng thái thị trường đang trở nên kém tích cực hơn.

Trong kịch bản tiêu cực nếu VN-Index không sớm lấy lại ngưỡng hỗ trợ này, rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm trong trung hạn cần được tính đến. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ bán hạ tỷ trọng các vị thế trading đã trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ đã đề cập bị phá vỡ. 

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 19/4. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành trong phiên, F1 dần suy yếu và lao dốc mạnh về cuối phiên. Áp lực bán chủ động áp đảo bên mua khiến cho chỉ số có một phiên giảm điểm chớm phá ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1055 và trạng thái thị trường đang trở nên kém tích cực hơn.

Trong kịch bản tiêu cực nếu F1 phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này, rủi ro quay trở lại xu hướng giảm điểm trong trung hạn cần được tính đến. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.  

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2304 điều chỉnh giảm và tạo đáy mới trong phiên hôm nay cho thấy giá có thể giảm về vùng 1051-1052 điểm tướng ứng cận dưới của mẫu hình Falling Wedge. Đồng thời, chỉ báo RSI đang tiềm ẩn phân kỳ tăng giá ngắn hạn cho thấy nhịp hồi phục có thể hình thành từ vùng 1051-1052 điểm.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn đã chuyển xuống mức GIẢM. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Bán (Short) trước Mua (Long) sau VN30F2305. Cụ thể, Bán (Short) tại vùng 1.054 - 1.055 điểm, dừng lỗ 1.056 với mục tiêu 1.050 - 1.051 điểm. Vị thế Mua (Long) lướt ngắn xem xét tại vùng 1.050 - 1.051 điểm, dừng lỗ 1.048 điểm.  

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm