Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 20/4: VPB, VTP, CTS

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (20/4) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

VPB - Tín hiệu bán

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 81,77 điểm (giảm 0,3%) với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên trước đó, nhưng khối lượng giao dịch vẫn ở mức rất thấp cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn rất thận trọng với diễn biến hiện tại và dòng tiền ngắn hạn vẫn đang suy yếu.

Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn với mức hỗ trợ gần nhất là 80,65 điểm. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức trung tính. Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của Chứng khoán Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu bán cổ phiếu VPB.

CTS - Lực cầu gia tăng trở lại mở ra khả năng tiếp diễn đà tăng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Đồ thị tuần, CTS thoát khỏi xu hướng giảm dài hạn. Đà tăng giá đầu tháng 3/2023 ghi nhận thanh khoản gia tăng mạnh so với nhịp tăng tháng 11.

- Trên EOD, nhịp hiệu chỉnh ghi nhận lực cung yếu. Nến bullish ngày 18/04/2023 với thanh khoản lớn cho thấy cầu chủ động trở lại, xác nhận kết thúc nhịp hiệu chỉnh.

- Xung lực RSI duy trì trên ngưỡng trung tính sau khi CTS kết thúc xu hướng giảm dài hạn, củng cố cho khả năng tiếp diễn tăng của cổ phiếu.

- Giá kỳ vọng sẽ chạm ngưỡng 20,000 đồng- theo tiêu chuẩn mẫu hình Rectangle và cũng là ngưỡng 100% của Fibonancci retracement tính cho đà tăng từ tháng 11/2022.

Phân tích:

Sau khi phá vỡ vùng sideway 4 tháng, CTS ghi nhận trạng thái hiệu chỉnh ngắn với lực cung yếu. Tín hiệu tích cực ngày 18/4 xác nhận cho sự kểt thúc của nhịp hiệu chỉnh khi lực cầu có sự trở lại mạnh mẽ, bỏ ngỏ khả năng, xu hướng tăng của CTS vẫn sẽ được duy trì trong ngắn hạn. Theo đó, nhóm phân tích khuyến nghị mua cổ phiếu CTS cho kỳ vọng tiếp diễn tăng.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu CTS. (Nguồn: TradingView).

VTP - KQKD quý IV/2022 đã là mức đáy?

 (Ảnh: Linh Chi).

CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research)

Phân tích:

Gần đây, nhóm phân tích của SSI Research đã tham dự cuộc họp với chuyên viên phân tích do Viettel Post tổ chức, với chủ đề chính là cập nhật kết quả kinh doanh quý IV/2022 và triển vọng 2023.

Mặc dù doanh thu tăng trưởng khả quan, nhưng kết quả kinh doanh quý IV/2022 ghi nhận ở mức thấp về mặt lợi nhuận, với lãi trước thuế hợp nhất giảm xuống 1 tỷ đồng do chi phí cao hơn và giá bán trung bình thấp hơn do áp lực cạnh tranh cao.

Nhờ chiến lược mới của Ban lãnh đạo mới, cả thời gian giao hàng và chất lượng phục vụ của nhân viên giao hàng đều được cải thiện đáng kể với thời gian giao hàng được cải thiện từ 62 giờ xuống còn 42 giờ vào thời điểm hiện tại.

SSI Research kỳ vọng sự cải thiện dịch vụ hiện tại sẽ giúp công ty giành lại một phần thị phần, ngay cả khi lợi nhuận thấp hơn do giảm giá, chi phí nhân công cao hơn và vốn đầu tư tài sản cố định sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao.

Theo đó, nhóm phân tích ước tính tăng trưởng doanh thu cốt lõi năm 2023 là 14% so với cùng kỳ, trong khi tăng trưởng lợi nhuận trước thuế ước tính chỉ tăng 11% so với cùng kỳ (thấp hơn kế hoạch tại đại hội cổ đông).

Mặc dù khó xác định chính xác sự cạnh tranh ngành sẽ tiếp diễn như thế nào, nhưng SSI Research cho rằng kết quả kinh doanh quý IV/2022 đã là mức đáy. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm