Khởi nghiệp

Khởi nghiệp từ 15 triệu đồng, chàng trai sinh năm 2000 có doanh thu hàng tỷ đồng/năm

Sinh ra và lớn lên tại một xã miền núi thuộc huyện Lục Yên (Yên Bái), anh Hoàng Đình Ngân, sinh năm 2000 cho biết, từ cấp 2 đến cấp 3, anh đều phải học nội trú. Lên Đại học, anh vừa học vừa làm thêm đủ nghề để có tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống.

Học khoa du lịch, bắt đầu năm thứ 2 anh quyết định tìm mối đi tour, làm hướng dẫn viên du lịch, làm MC cho các sự kiện và làm một kênh chuyên review các món ăn ngon ngay tại Bắc Ninh, quanh khu trường anh đang theo học.

Khởi nghiệp từ 15 triệu đồng, chàng trai sinh năm 2000 có doanh thu hàng tỷ đồng/năm - 1

Để có tiền trang trải việc học và sinh hoạt, anh Ngân đã làm đủ nghề.

Sau thời gian tìm tòi các quán ăn ngon, cách quay và dựng, những video đầu tiên của anh hoàn thành và đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội. Ngay lập tức, hàng loạt video của anh được lên xu hướng và thu hút một lượng xem rất lớn.

Trong quá trình làm, anh Ngân được đi rất nhiều nơi, ăn nhiều món ăn và tình cờ thấy món bánh gà của một người ăn rất ngon nhưng lại rất vắng khách. Vì vậy, anh quyết định rủ người này hợp tác chung, cùng đứng bán.

Khởi nghiệp từ 15 triệu đồng, chàng trai sinh năm 2000 có doanh thu hàng tỷ đồng/năm - 2

Anh Ngân đã khởi nghiệp từ một xe bán bánh gà với số vốn đầu tư khoảng 15 triệu đồng và thành công vang dội chỉ sau 1 năm với hàng trăm đối tác nhượng quyền.

Chọn bán bánh gà bằng xe đẩy tại TP. Bắc Ninh, anh Ngân cho biết, khi đó mô hình này đơn giản, vốn đầu tư thấp mà hiệu quả. Đặc biệt, anh muốn nghe ngóng tiềm năng thị trường trước khi mở cửa hàng.

Ngừng làm kênh review quán ăn, anh Ngân khởi nghiệp với số vốn ban đầu khoảng 15 triệu đồng để mua xe đẩy, bếp nướng, nguyên vật liệu làm món bánh gà. Cùng với công thức có sẵn, anh Ngân đẩy mạnh phát triển hình ảnh, video lên các nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, chiếc xe bán bánh gà của anh nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Bắc Ninh.

Khởi nghiệp từ 15 triệu đồng, chàng trai sinh năm 2000 có doanh thu hàng tỷ đồng/năm - 3

Món bánh gà mang về cho anh Ngân thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng.

Theo anh Ngân, đợt đầu, khách hàng kéo đến ăn quá đông, phải xếp hàng khiến tắc hẳn một đoạn đường dài, công an phải đến nhắc nhở và yêu cầu cam kết bảo vệ trật tự lòng đường.

Ngoài ra, có lần nhân viên chiên bánh bị cháy. Khách chờ lâu mà lại mua phải bánh cháy nên bực mình, đăng bài phản ánh, chê bánh lên các hội nhóm.

“Lúc ấy tôi nghĩ là sự nghiệp bán bánh gà của mình chắc là đi đời rồi mà không ngờ sau bài đăng đó, khách lại kéo đến đông hơn. Hoá ra cái gì mình nghĩ xấu chưa chắc đã xấu, cái gì mình nghĩ tốt cũng chưa chắc đã tốt”, anh Ngân chia sẻ.

Khởi nghiệp từ 15 triệu đồng, chàng trai sinh năm 2000 có doanh thu hàng tỷ đồng/năm - 4

Hiện tại anh Ngân đã có hơn 100 đối tác nhượng quyền xe bánh gà.

Khách đông, bánh gà ngon đã mang về cho anh Ngân doanh thu từ 100-150 triệu đồng/tháng, có ngày cao điểm, doanh thu lên đến 12 triệu đồng. Đồng thời, nhiều người tìm đến anh, ngỏ lời mua công thức và nhượng quyền sản phẩm. Vì vậy, anh Ngân tiến hành đăng kí thương hiệu và nhận nhượng quyền xe bánh gà.

Từ tháng 2/2022 đến tháng 2/2023, chỉ sau 1 năm khởi nghiệp, anh Ngân đã chuyển nhượng thành công mô hình xe bán bánh gà cho hơn 100 đối tác. Có những đối tác mở thêm 3 cơ sở nữa và đều kinh doanh rất tốt.

Khởi nghiệp từ 15 triệu đồng, chàng trai sinh năm 2000 có doanh thu hàng tỷ đồng/năm - 5

“Mỗi xe hàng nhượng quyền có giá 35 triệu đồng bao gồm công thức làm bánh, mô hình xây dựng điểm bán, cách thức bán hàng và hỗ trợ về làm hình ảnh quán”, anh Ngân phân tích.

Không chỉ thành công với món bánh gà, anh Ngân tiếp tục đầu tư 3 tỷ đồng cùng với 2 người bạn làm xây biệt thự nghỉ dưỡng ở đảo Bình Hưng (Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hoà) để làm homestay.

Khởi nghiệp từ 15 triệu đồng, chàng trai sinh năm 2000 có doanh thu hàng tỷ đồng/năm - 6

Homestay của anh Hưng góp vốn xây dựng cùng 2 người bạn tại đảo Bình Hưng.

Tháng 6/2023, homestay của anh hoàn thiện với 4 phòng nghỉ, sức chứa được 16 người. Với 3 mặt tiền nằm sát biển, thiết kế theo phong cách Santorini màu xanh trắng, bao quanh là giàn hoa giấy rực rỡ sắc màu, giá cho thuê homestay từ 1-1,5 triệu đồng/phòng.

Anh Ngân cho biết, thời gian tới anh sẽ xây thêm 2 tầng với 20 phòng, thêm quán cà phê trên tầng thượng với chi phí dự kiến khoảng 3 tỷ đồng.

Đồng thời, anh cũng tiến hành đầu tư, xây dựng thêm vài căn homestay tại các điểm du lịch mới, phát triển sản phẩm bánh gà mang dấu ấn đột phá, tạo tiếng vang và tiếp tục nhượng quyền thương hiệu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm