Khởi nghiệp

Khởi nghiệp với 20 triệu đồng, 8X Hà Nội có doanh thu hơn 60 triệu đồng/ngày

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Tuyền, sinh năm 1989 tại Mỹ Đức (Hà Nội) về quá trình khởi nghiệp với công việc bán bánh đồng xu phô mai của mình.

Chị Tuyền cho biết, trước đây, để thuận tiện cho việc chăm sóc con cái, chị ở nhà bán đồ online, từ quần áo, hoa quả đến các loại đồ ăn vặt Trung Quốc với thu nhập từ 10-15 triệu đồng/tháng.

Khởi nghiệp với 20 triệu đồng, 8X Hà Nội có doanh thu hơn 60 triệu đồng/ngày - 1

Mỗi ngày, chị Tuyền bán được hàng nghìn chiếc bánh đồng xu phô mai.

Vừa qua, thấy bánh đồng xu phô mai kéo dài Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ thích thú, săn lùng mà Hà Nội mới chỉ có 1 điểm ở phố cổ có bán, chị Tuyền liền nghĩ ngay đến việc mở một điểm bán bánh này.

Nghĩ là làm, ngay lập tức, chị tìm mua máy nướng bánh với giá 7 triệu đồng và trứng, sữa, phô mai và các loại bột làm bánh theo công thức làm bánh đồng xu phô mai. Tuy nhiên, theo chị Tuyền, nếu làm theo công thức có sẵn thì bánh chưa thật sự ngon và hợp khẩu vị.

Khởi nghiệp với 20 triệu đồng, 8X Hà Nội có doanh thu hơn 60 triệu đồng/ngày - 2

Để có những chiếc bánh ngon và ưng ý, chị Tuyền phải mất rất nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu công thức riêng.

Vì vậy, chị quyết định lên cửa hàng bán bánh đồng xu phô mai ở phố cổ, xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ để mua được bánh về ăn thử. Sau đó, chị tiếp tục nghiên cứu tài liệu, video nước ngoài và đọc những bình luận của người tiêu dùng về loại bánh này để tìm công thức hoàn chỉnh nhất.

Khởi nghiệp với 20 triệu đồng, 8X Hà Nội có doanh thu hơn 60 triệu đồng/ngày - 3

Sau lớp vỏ vàng ruộm, thơm mùi trứng sữa là lớp phô mai nóng hổi, béo ngậy.

“Tôi đã thức hầu như xuyên đêm trong bếp, làm đi làm lại không dưới 10 lần và đổ đi không biết bao nhiêu mẻ bánh chỉ để tìm ra công thức chuẩn nhất. Nghĩ làm sao để người mua cảm thấy ngon, chất lượng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra và khiến họ quay lại mua nhiều lần nữa”, chị Tuyền cho hay.

Khởi nghiệp với 20 triệu đồng, 8X Hà Nội có doanh thu hơn 60 triệu đồng/ngày - 4

Mỗi chiếc bánh có giá 30 nghìn đồng.

Bắt đầu với chiếc xe nướng bánh di động cùng một chiếc máy nướng tại Nguyễn Văn Lộc (Hà Đông, Hà Nội) với giá 30 nghìn đồng/chiếc vào 5 giờ chiều ngày 8/9, điểm bán bánh đồng xu phô mai của chị đông nghịt khách, vài trăm chiếc bánh bán hết veo.

Những ngày sau đó, chị tiến hành mở bán bánh từ 10h sáng đến 23h đêm, lúc nào khách đứng xếp hàng dài để mua. Một máy nướng bánh không đủ công suất, chị phải mua thêm 2 máy nướng, nhờ thêm 4 người làm vẫn không kịp.

Khởi nghiệp với 20 triệu đồng, 8X Hà Nội có doanh thu hơn 60 triệu đồng/ngày - 5

Nhiều người mua hàng chục chiếc mang về.

“Vì quá đông khách nên tôi chuyển điểm bán bánh ra đường Trần Phú (Hà Đông), từ vài trăm chiếc bánh/ngày, sau vài ngày mở bán, số lượng bánh đã lên con số hàng nghìn chiếc. Có ngày cao điểm nhất, tôi bán ra hơn 1.700 chiếc bánh”, chị Tuyền nói.

Địa điểm bán bánh đồng xu của chị Tuyền thu hút một lượng khách lớn, nhiều người tìm đến ăn. Các video về điểm bán bánh đồng xu của chị Tuyền cũng nhanh chóng lên xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội, khiến lượng khách tìm đến quán đông hơn. Ngoài ăn tại chỗ, khách còn đặt mua hàng chục chiếc mang về.

Khởi nghiệp với 20 triệu đồng, 8X Hà Nội có doanh thu hơn 60 triệu đồng/ngày - 6

Hiện tại mỗi ngày chị bán ra thị trường hơn 2.000 chiếc bánh đồng xu phô mai.

Không chỉ bán tại chỗ, nhiều người ăn thấy ngon nên mua tặng người thân hoặc giới thiệu bạn bè cùng thưởng thức nên chị Tuyền tiến hành mở cơ sở bán bánh đồng xu phô mai thứ 2 ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), thuê thêm 5 nhân viên nữa đứng bán tại cơ sở này.

Ngoài ra, chị còn nhập máy làm bánh đồng xu, phô mai, bột bánh về cung cấp cho những bạn trẻ có nhu cầu mở điểm bán loại bánh “hot hit” này và chia sẻ công thức cho họ khởi nghiệp.

Hiện tại, mỗi cơ sở bánh đồng xu phô mai của chị Tuyền bán được khoảng trên 1.000 chiếc/ngày, doanh thu đạt từ 60-70 triệu đồng/ngày, lợi nhuận đạt 50%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm