Công nghệ

Elon Musk bị chê đội mũ cao bồi ngược

Khi đó, Musk đã thử livestream, tính năng được mạng xã hội X triển khai hồi tháng 5. Tỷ phú gốc Nam Phi chủ yếu nhắc đến vấn đề nhập cư, nhưng nhiều người như không để ý lời ông nói. Thay vào đó, họ chú ý tới chiếc mũ cao bồi.

"Nếu bạn có ý định sẽ cosplay cao bồi, đừng đội ngược", tài khoản Rachel Bitecofer đăng trên X kèm một video Musk tự cầm điện thoại để livestream.

Video Musk cầm smartphone livestream trên X. Video: X/Rachel Bitecofer

"Tôi đang nghĩ đến việc dùng ảnh Elon đội mũ ngược làm ảnh đại diện trang cá nhân. Nó thực sự phù hợp với hình mẫu mà tôi cảm nhận về con người thật của ông ấy", tài khoản X có tên Eugene châm chọc.

"Elon nên phát minh ra một loại thiết bị điện tử nào đó với mục đích cảnh báo nếu ông ấy đội mũ cao bồi ngược nhưng đang cố tỏ ra thật ngầu", diễn viên hài người Mỹ Davram Stiefler đùa.

Trên X, nhiều người cũng đăng ảnh chế về Musk đội mũ cao bồi. Tuy nhiên, Mark Harris, Giám đốc hãng mũ nổi tiếng Stetson ở London, nói với Business Insider. "Từ các bức ảnh, có vẻ Elon đang đội mũ đúng cách. Phần khóa luôn được đính bên trái".

Một bức ảnh chế Musk đội mũ ngược. Ảnh: X/Alex Beech

Một ảnh chế Musk đội mũ ngược. Ảnh: X/Alex Beech

Mũ cao bồi có nhiều kiểu dáng khác nhau. Thông thường, dấu hiệu dễ nhận biết là phần đỉnh mũ bị bóp lại phía trước nhỏ hơn phía sau. Tuy nhiên, một số mẫu không tuân theo quy tắc này. Ngoài ra, cách dễ nhận biết hơn là nhà sản xuất sẽ đính một chiếc nơ bên trong mũ để người dùng đội đúng cách.

Trong buổi livestream, nền tảng X cũng gặp một số vấn đề kỹ thuật, nhiều lần đường truyền bị gián đoạn, trong khi chất lượng hình ảnh không cao. Theo New York Times, sau vài phút, Musk đã lập tức email cho đội ngũ kỹ thuật của X yêu cầu sửa lỗi. Ông sau đó livestream thêm 13 phút với chất lượng hình ảnh được cải thiện một chút.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm