Khởi nghiệp

MyStorage – Startup cho thuê kho của CEO người Mỹ trên đất Việt: Doanh thu tăng 55-80%/năm, đang gọi vốn vòng 3 với mục tiêu phủ sóng cả khu vực Mekong

MyStorage – Startup cho thuê kho của CEO người Mỹ trên đất Việt: Doanh thu tăng 55-80%/năm, đang gọi vốn vòng 3 với mục tiêu phủ sóng cả khu vực Mekong - Ảnh 1.

“Bốn năm qua, ngành công nghiệp thuê kho tại Việt Nam đã chứng kiến những thay đổi ngoạn mục, song song với quá trình đô thị hoá mạnh mẽ tại những thành phố lớn trên cả nước , ông Aric Austin – CEO MyStorage - chia sẻ tại buổi trò chuyện mới đây.

Được biết, MyStorage từng là một trong những Startup gây ấn tượng với các nhà đầu tư tại Shark Tank mùa 4. Ý tưởng kinh doanh xuất phát từ nhu cầu của chính bản thân CEO người ngoại quốc. Ông kể, trước khi chuyển đến Việt Nam đã có thời gian dài sống ở Đức, từ đó phát sinh nhu cầu lưu trữ đồ đạc của mình. Từ trải nghiệm cá nhân, ông bắt đầu nghĩ đến một dịch vụ lưu trữ đồ đạc.

Được thành lập vào cuối năm 2019, MyStorage đến nay đã mở rộng được 4 cơ sở kho lưu trữ trải dài Tp.HCM và Đồng Nai, với tổng diện tích lên tới 2.000 m2. Hiện, MyStorage đã và đang phục vụ hơn 3.000 khách hàng với nhu cầu thuê kho đa dạng, từ một vài thùng quần áo cá nhân cho tới đồ nội thất kinh doanh.

Theo chia sẻ, danh thu hàng năm Công ty tăng ấn tượng từ 55-80%. MyStorage hiện có doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng. Lên kế hoạch cho năm tới, MyStorage dự kiến mở rộng thêm 1-2 cơ sở kho tự quản quanh các khu vực đông dân cư có thu nhập trung bình đến cao của Tp.HCM như quận 7 hoặc gần Aeon Mall Tân Phú. Sau đó là kế hoạch mở rộng ra các thành phố lớn tiếp theo của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ….

“MyStorage mới thành lập tròn 4 năm, và chúng tôi đã nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng trong nhu cầu cũng như hành vi người dùng ở khu vực đô thị. Giai đoạn COVID-19, trái với những business khác buộc phải đóng băng kinh doanh, thì mô hình kho lưu trữ mini lại khởi sắc vì nhận thức thay đổi khi 1) cá nhân muốn giải phóng k hông gian sống trong nhà, chăm sóc sức khoẻ tinh thần nhiều hơn, và lưu trữ những đồ đạc ko sử dụng thường xuyên tại các đơn vị cho thuê kho tin cậy và 2) doanh nghiệp nhận thấy chi phí cắt giảm đáng kể khi thuê kho theo hình thức MyStorage cung cấp thay vì thuê mặt bằng truyền thống.

Hôm nay, dịch bệnh đã qua nhưng dư âm của nó vẫn còn đến thời điểm hiện tại. Cộng với nỗ lực truyền bá về tính năng của mô hình kho mini, người dân T p.HCM bao gồm cả cá nhân và doanh nghiệp ngày càng có nhu cầu thuê kho lưu trữ ”, CEO nói thêm.

MyStorage – Startup cho thuê kho của CEO người Mỹ trên đất Việt: Doanh thu tăng 55-80%/năm, đang gọi vốn vòng 3 với mục tiêu phủ sóng cả khu vực Mekong - Ảnh 2.

Ông Aric Austin – CEO MyStorage.

Chia sẻ về tiềm năng thị trường, theo CEO My Storage, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng, ngành lưu trữ đã chứng kiến những thay đổi đáng kể về hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng. Khi quá trình đô thị hóa tăng nhanh và không gian sống trở nên nhỏ hẹp hơn, đặc biệt là ở các đô thị như Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng..., người dân thành thị đã từng bước nhận ra và chủ động tìm kiếm dịch vụ lưu trữ. Giai đoạn biến đổi này đã mang lại mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp như MyStorage mở rộng hoạt động.

“Quy mô và nhu cầu lưu kho hiện nay của Việt Nam đang trên đà phát tiển mạnh nhưng hiện vẫn bằng 1/5 đến 1/10 các đất nước lân cận như Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Đài Loan. Hiện tại T p.HCM có trên dưới 10 đơn vị cung cấp mô hình kho mini, ở H à Nội và Đ à Nẵng thì con số này cũng tương đương hoặc nhỏ hơn. So với các khu đô thị lớn ở các đất nước kể trên thì Việt Nam thấp hơn 1/5 đến 1/10 số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ. Trong khi đó, chỉ số lớn nhất cho thấy tiềm năng của ngành này là chỉ số đô thị hoá, hiện Việt Nam đạt 53,9% vào năm 2023, cao hơn nhiều so với các đất nước kể trên ”, ông Aric Austin nhấn mạnh.

Nhìn chung, sự phát triển của mô hình sẽ tỉ lệ thuận với xu hướng đô thị hoá, xu hướng mua sắm online và hình thức làm việc hybrid. Theo đó, những năm sắp tới, MyStorage cho biết sẽ tập trung phát triển 2 mảng chính là công nghệ và cơ sở vật chất. MyStorage cũng đang đầy tư hệ thống thuê kho trực tuyến, công cụ tính toán kích thước kho tự động, công nghệ theo dõi lộ trình của tài xế, và cả AI sắp ra mắt nhằm tăng cường tương tác, cung cấp các kiến thức sâu về ngành lưu trữ nói chung và dịch vụ của MyStorage nói riêng.

Về huy động vốn, MyStorage cho biết đã trải qua 2 vòng gọi vốn và những nhà đầu tư là nhà đầu tư thiên thần. Công ty cũng tiết lộ đang trải qua vòng gọi vốn thứ 3 và sẽ bật mí khi mọi thứ sẵn sàng về kết quả. Về tiêu chí chọn nhà đầu tư, MyStorage mong muốn một người đồng hành cùng doanh nghiệp dài hạn (5-10 năm) để giúp Công ty phủ rộng trước hết là Tp.HCM, sau đó đến Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, và xa hơn là khu vực Mekong gồm Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm