Kỹ năng sống

Khó xử khi dự đám cưới hậu Covid

Vào tháng 1, Brittany Lo, 30 tuổi, người sáng lập và giám đốc điều hành Beautini, một công ty dịch vụ trang điểm cô dâu ở Manhattan đến Oaxaca, Mexico, dự đám cưới của một người bạn. Đến tháng 3, cô sẽ đến thành phố Jersey, New Jersey, dự đám cưới của một người bạn khác. Và hai ngày sau là đám cưới ở Miami. Dù cô làm trong ngành cưới hỏi nhưng những đám cưới cô dự thuần túy không phải công việc. "Tôi nhận được lời mời đến 15 đám cưới trong năm nay. Tôi chỉ đến được 10 đám", Brittany Lo cho biết.

Đang có một "cơn bão cưới" ở Mỹ. Khoảng 2,5 triệu cặp đôi dự kiến sẽ kết hôn trong năm nay. Nhiều đôi khác đang lên kế hoạch đám cưới lần hai, sau khi chỉ tổ chức một đám cưới nhỏ do đại dịch.

Điều mà cô Lo cảm thấy khó xử là làm thế nào để đảm bảo an toàn, nhưng vẫn chỉn chu khi dự cưới người thân, bạn bè.

Maya Jain, chủ sở hữu của Tyrian Purple, một công ty tư vấn về đám cưới và sự kiện ở Manhattan cho biết, các cặp sắp cưới đòi hỏi rất nhiều từ khách.

Để giảm bớt căng thẳng cho khách dự cưới, cô gợi ý các đôi nên thay đổi quan điểm. "Thay vì đứng dưới góc độ chủ tiệc, hãy thử đặt mình vào vị trí khách mời", Maya Jain nói.

Ảnh minh họa: Thuyền Giấy Wedding & Event Planner.

Ảnh minh họa: Thuyền Giấy Wedding & Event Planner.

Dưới đây, Jain và các chuyên gia khác chỉ ra những điểm cần quan tâm đối với những người có thể sẽ dự nhiều đám cưới trong năm nay, cũng như chia sẻ mẹo giúp các đôi đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho khách.

Mời cưới

Cô đề nghị các đôi viết thư và chia sẻ với khách mời thông qua một trang web đám cưới, trên mạng xã hội. "Chúng tôi hy vọng bạn có thể trực tiếp chúc phúc cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi hiểu không phải ai cũng có thể làm được và thời điểm tổ chức đám cưới vẫn khó khăn vì một số lý do", cô gợi ý cách mời.

Giao tiếp theo cách này, theo Bejar, thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu với khách, đồng thời cho họ cảm giác được lắng nghe. "Ngoài ra, bạn cho khách gợi ý để câm nhắc xem nên ưu tiên nhu cầu cá nhân hay đến một nơi khác nhiều nguy cơ", Bejar nói.

Tặng quà

Giống như cô Lo, một khách có 10 đám cưới, số tiền phải mừng sẽ tăng. Tara Consolati, người sáng lập Tara Consolati Events, một công ty tổ chức đám cưới ở Lenox, cho biết, để giảm bớt gánh nặng đám cưới cho khách, bạn có thể gợi ý họ tặng những món quà có giá trị thấp, nhưng ý nghĩa, thay vì tiền.

Consolati cho hay, có thể đề nghị khách tặng những vật dụng cần thiết cho gia đình như khăn lau bát đĩa, một bộ ấm chén, tạp dề... Nó vừa hữu ích cho các cặp vợ chồng mới cưới, lại không khiến người dự đau đầu chuyện tiền nong.

Đón tiếp

Bạn nên đề nghị khách xét nghiệm Covid trước khi tới đám cưới và chia sẻ với họ những điểm làm xét nghiệm gần nhất. "Điều đó cho thấy bạn quan tâm đến cảm xúc của khách", Maya Jain nói.

Các cặp vợ chồng nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Ngay cả khi chinbsh quyền không yêu cầu đeo khẩu trang, hãy vẫn chuẩn bị hộp khẩu trang cho người lớn và trẻ em, vì luôn có những bất trắc.

(Theo New York Times)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm