Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Xu hướng tăng duy trì, VN-Index hướng về vùng đỉnh 1.535 điểm

Phiên giao dịch 23/2 diễn ra với sự hồi phục của thị trường. Các nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bất động sản…tăng khá tích cực giúp VN-Index đóng cửa tăng 8,83 điểm (0,59%) lên 1.512,3 điểm. Trong phiên này, khối ngoại cũng trở lại mua ròng 155 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Dù vậy, điểm trừ là thanh khoản thị trường sụt giảm, giá trị khớp lệnh trên sàn HoSE chỉ còn hơn 21 nghìn tỷ đồng, giảm 20% so với phiên trước cho thấy giới đầu tư có phần thận trọng. Đây cũng là điều không quá bất ngờ khi VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh lịch sử 1.535 điểm.

Với diễn biến thị trường hiện nay, các Công ty chứng khoán cho rằng những nhịp rung lắc trong ngắn hạn sẽ tiếp diễn, nhưng VN-Index vẫn trong xu hướng tích cực để hướng tới vùng đỉnh cũ.

Góc nhìn CTCK: Xu hướng tăng duy trì, VN-Index hướng về vùng đỉnh 1.535 điểm - Ảnh 1.

Theo Chứng khoán Agriseco, việc chỉ số tiếp tục tạo nến với bóng trên dài cho thấy áp lực nguồn cung tại vùng cao vẫn hiện hữu. Tuy nhiên với thanh khoản đang dần gia tăng trong những phiên gần đây và tín hiệu RSI vẫn ở ngưỡng tích cực, cho thấy khả năng VN-Index sẽ sớm vượt qua vùng này và hướng về ngưỡng 1.520 điểm. Trong các phiên sắp tới, về trung và dài hạn nhà đầu tư nên chú ý tới các nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt tập trung vào các ngành như cảng biển, dầu khí và bán lẻ.

Chung quan điểm, Chứng khoán MBS cho biết về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang có nhiều tín hiệu khỏe khi độ rộng thị trường rất tích cực. Ngoài nhóm cổ phiếu dầu khí đang trong nhịp tăng khá thuận lợi thì nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản,…cũng đang hồi phục tích cực.

MBS cho rằng thị trường đang có nhiều yếu tố tích cực cả trong và ngoài nước để hướng tới vùng đỉnh cũ 1.536 điểm. Trong kịch bản tích cực, chỉ số VN30 cũng đang có cơ hội để vượt vùng đỉnh kéo dài từ tháng 7/2021, nếu chỉ số này bứt phá thành công, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ được hưởng lợi khi đã có nhịp điều chỉnh nhẹ vừa qua.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức kháng cự 1.535 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, dòng tiền đã lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường và cải thiện hơn so với tuần giao dịch trước. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu trên 55% danh mục.

Trong khi đó, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá dù thị trường giao dịch sôi động với nhiều mã tăng giá nhưng nhìn chung vẫn tồn tại sự thận trọng tại vùng cản, thể hiện qua thanh khoản thấp và VN-Index vẫn chưa thể vượt cản. Tuy nhiên, áp lực bán tạm thời cũng chưa cao nên có khả năng thị trường sẽ tiếp tục quá trình thăm dò vùng cản 1.515 điểm trong thời gian gần tới. Ngoài ra, thị trường vẫn tồn tại nhiều cổ phiếu có diễn biến tích cực và vượt trội so với thị trường.

Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời nên quan sát động thái giao dịch của thị trường tại vùng cản. Đòng thời xem xét cơ cấu danh mục hợp lý nhằm giảm thiểu rủi ro cho danh mục, nên ưu tiên những cổ phiếu đnag có xu hướng tích cực và xem xét giảm tỷ trọng tại những cổ phiếu đang chịu áp lực bán lớn hoặc xu hướng kém.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm