Phong cách sống

Người phụ nữ 30 tuổi mới khởi nghiệp từ tay trắng, thành công lọt vào danh sách Fortune 50: Khi cuộc sống thử thách, bạn có thể từ bỏ hoặc vượt qua mọi rào cản để thành công

Tessa là người sáng lập The Job Doctor, một tổ chức chuyên động viên hiệu suất làm việc của mọi người, từ mức trung bình lên mức phi thường, và đào tạo các lãnh đạo công ty mạnh mẽ, những nhân viên có mức độ gắn bó cao với công việc. Tessa được công nhận trên toàn quốc là chuyên gia truyền thông về chiến lược con người và định hướng nghề nghiệp, đã nhiều lần xuất hiện trên tạp chí Forbes, Entrepreneur, Apple News và Inc, …

Người phụ nữ 30 tuổi mới khởi nghiệp từ tay trắng, thành công lọt vào danh sách Fortune 50: Khi cuộc sống thử thách, bạn có thể từ bỏ hoặc vượt qua mọi rào cản để thành công - Ảnh 1.

Tessa White là một trong 4 diễn giả có sức ảnh hưởng nhất năm 2022

Cô là khách mời truyền hình thường xuyên trên Career Navigation và được giới thiệu trong phần 2 của The Social Movement trên Amazon Prime. Tessa cũng đã giành được Giải thưởng của Tổng thống Mĩ ở hạng mục PowerQuest / Symantec về Sáng tạo.

Dưới đây, Tessa đã thẳng thắn chia sẻ về hành trình của cô ấy, và những dự định tương lai:

Những thử thách ban đầu

Tôi bắt đầu hành trình hiện tại khi đang là một bà mẹ đơn thân, chỉ mới bước qua tuổi 30, phải một mình nuôi dạy ba đứa con, phải trả tiền nhà, không có bằng đại học hay được đào tạo chính quy trong bất kỳ ngành nghề nào. 

Tôi đã từ bỏ vị trí cao nhất trong công việc trước đó - Giám đốc Nhân sự tại Vivint Solar, để theo đuổi công việc thực sự mà mình thích. Ban đầu, tôi giúp phụ nữ tìm được chỗ đứng vững chắc của mình - đặc biệt là những người bị những biến cố bất ngờ trong đời vùi dập.

Một năm sau, khi đại dịch ập đến, tôi không thể đi đâu, phải nghĩ ra một mô hình kinh doanh mới, và The Job Doctor ra đời. Tôi nhận ra rằng mình có thể giúp cả nam giới và phụ nữ tìm lại sự hài lòng tại nơi làm việc, và chỉ cho mọi người cách định hướng sự nghiệp. Trong vòng một năm, tôi có gần 1.000.000 người theo dõi trên nhiều nền tảng xã hội và xuất hiện với tư cách khách mời trên GMA, The Doctors, cũng như được USA Today và Tạp chí Disruptor liệt kê là một trong những doanh nhân đáng theo dõi nhất trong năm 2022.

Người phụ nữ 30 tuổi mới khởi nghiệp từ tay trắng, thành công lọt vào danh sách Fortune 50: Khi cuộc sống thử thách, bạn có thể từ bỏ hoặc vượt qua mọi rào cản để thành công - Ảnh 2.

Sứ mệnh và tầm nhìn

Mục tiêu của tôi là giúp mọi người có việc, được trả lương và có được sự tự tin cần thiết để theo đuổi sự nghiệp mang lại cho họ sự viên mãn. Vì đã từng ngồi ở vị trí lãnh đạo trong một công ty, tôi biết những thăng trầm của mọi người và mục tiêu của tôi là hướng dẫn về cách phát triển và giành chiến thắng tại nơi làm việc, tránh những trắc trở xảy đến.

Những tác động rõ ràng tới mọi người

Mỗi ngày, tôi nhận được trên 200 email từ những người đang tìm kiếm sự trợ giúp hoặc đã sử dụng các nguyên tắc của tôi để giúp cải thiện cuộc sống công việc của họ. Đôi khi tôi được chứng kiến cận cảnh một khách hàng có sự thăng tiến lớn, hoặc rời bỏ công việc để thực hiện giấc mơ sống trong một khía cạnh khác của cuộc sống. Đó là những điều tôi làm được, và khiến tôi hạnh phúc.

Người phụ nữ 30 tuổi mới khởi nghiệp từ tay trắng, thành công lọt vào danh sách Fortune 50: Khi cuộc sống thử thách, bạn có thể từ bỏ hoặc vượt qua mọi rào cản để thành công - Ảnh 3.

Công nghệ là đòn bẩy cho các giải pháp 

Công nghệ giúp doanh nghiệp của tôi có thể mở rộng. Ngay vào ngày chúng tôi bắt đầu mở trang web, các đơn đặt hàng đầu tiên đã xuất hiện. Nó đã cho phép tôi phục vụ mọi người trên khắp thế giới, không chỉ trong cộng đồng của riêng tôi.

Và mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, đã kết nối tôi với các giám đốc điều hành, nhà văn, sinh viên mới tốt nghiệp đại học và rất nhiều cá nhân khác, những người làm giàu cho cuộc sống và sứ mệnh của tôi.

Mục tiêu tương lai 

Tôi muốn tiếp tục tạo ra phương tiện để mọi người có một cuộc sống tốt đẹp và đủ khả năng chu cấp cho gia đình. Tôi muốn mình giúp được hàng triệu người hiện thực hóa giấc mơ, có thể tôi sẽ đón nhận từng cá nhân, và trong 24 giờ, giúp họ cải thiện cuộc sống.

Tôi muốn thay đổi cách nhìn về lĩnh vực nhân sự, trong đó nhân viên không phải là một bộ phận trong cỗ máy, mà phải là một con người toàn diện, với nhu cầu, cảm xúc và cuộc sống bên ngoài công việc. Khi chúng ta nhìn nhận nhân viên như vậy, mọi thứ sẽ tốt hơn rất nhiều.

Lời khuyên cho những ai mong muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh

Ngay cả khi bạn không biết phải làm gì sắp tới, mỗi ngày hãy cố làm điều gì đó để duy trì năng lượng cho bản thân. Hành động mỗi ngày sẽ thúc đẩy ta tiến lên phía trước. Ta cũng không cần phải trải tầm nhìn đến tận cùng sự việc ngay từ đầu, chỉ cần xác định bước ĐẦU TIÊN tiếp theo sẽ là gì.

Theo Jnews

Cùng chuyên mục

Đọc thêm