Chứng khoán

Cổ phiếu dầu khí, bất động sản đỡ thị trường

Sắc xanh trở lại với thị trường dù tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, trước lo ngại về biến động địa chính trị.

VN-Index bật lên sau ATO với đà tăng của các nhóm dẫn dắt. Bất động sản tiếp tục là tâm điểm khi một lần nữa đảo chiều xu hướng, từ trạng thái giảm mạnh phiên hôm qua trở lại tăng mạnh trong phiên hôm nay, tương tự phiên đầu tuần.

Nhà đầu tư giao dịch tại sàn công ty chứng khoán Yuanta, quận 1, TP HCM, vào tháng 2/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Nhà đầu tư giao dịch tại sàn công ty chứng khoán Yuanta, quận 1, TP HCM, vào tháng 2/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Đà tăng của thị trường còn được hỗ trợ bởi một số nhóm khác, như dầu khí, bán lẻ và hàng không. Biên độ tăng nới rộng lên ngưỡng hai con số vào giữa phiên sáng, nhưng dần thu hẹp vào cuối phiên khi lực cầu vào chậm lại.

Chốt phiên, VN-Index tăng gần 9 điểm (0,59%) lên 1.512,3 điểm. VN30-Index tăng hơn 6 điểm (0,42%) lên 1.538,83 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng gần 2%, còn UPCOM-Index vượt trên tham chiếu.

Sắc xanh chiếm ưu thế khi chốt phiên, với 326 mã tăng trên HoSE so với 111 mã giảm. Riêng nhóm VN30, 21/30 mã bluechip tăng giá.

VN-Index trở lại sắc xanh trong phiên 23/2. Ảnh: VNDirect

VN-Index trở lại sắc xanh trong phiên 23/2. Ảnh: VNDirect

Trong nhóm bất động sản, các mã được chú ý như CEO, DIG tăng trên 5%, HQC, ITA, CII, QCG, NLG đều tăng trên 1%. Các mã đầu cơ như nhóm FLC, Louis giao dịch phân hóa.

Cổ phiếu dầu khí giao dịch tích cực, với PVS, PVC tăng trần, BSR, PVD có thêm hơn 4%, OIL, PSG tăng hơn 3%. Nhóm hàng không với VJC và HVN chốt phiên trên tham chiếu.

Nhóm tài chính, ngân hàng giao dịch phân hóa. TPB, BVH có thêm hơn 2%, VPB tăng 1%, CTG, TCB, VCB vượt tham chiếu. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, BID mất gần 1%, ACB, STB, MBB khép phiên trong sắc đỏ.

Thanh khoản thị trường giảm, ghi nhận hơn 22.300 tỷ đồng trên HoSE. Trong đó, khối ngoại giữ trạng thái mua ròng nhưng quy mô chỉ hơn 150 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm