Quản trị

Sếp ngành chăm sóc sức khỏe lương đến 600 triệu mỗi tháng

"Bảng hướng dẫn lương 2022" của hãng tính lương, tuyển dụng & thuê ngoài nhân sự Adecco Việt Nam, vừa cho biết vị trí có thể đạt mức lương cao nhất thị trường tuyển dụng năm nay là tổng giám đốc/giám đốc điều hành của ngành chăm sóc sức khỏe. Theo đó, mức lương cao nhất của các vị trí này có thể chạm mốc 600 triệu đồng mỗi tháng, với điều kiện trên 5 năm kinh nghiệm và làm việc tại TP HCM.

Vị trí tương tự tại Hà Nội ghi nhận mức cao nhất là 480 triệu đồng. Trong khi đó, các chức danh chủ chốt khác trong nhóm doanh nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe cũng sở hữu mặt bằng lương khá cao. Ví dụ giám đốc kinh doanh có thể nhận lương từ 230-350 triệu đồng; giám đốc bán hàng từ 150-250 triệu đồng, giám đốc tiếp thị từ 120-180 triệu đồng mỗi tháng.

Adecco Việt Nam đánh giá, giãn cách xã hội trong năm 2021 đã tạo ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và thuốc men từ xa. Covid-19 có thể ngăn các doanh nghiệp ngành này mở rộng hoạt động kinh doanh nhưng không cản được họ chiêu mộ thêm nhân lực chủ chốt, nhất là phụ trách bán hàng, tiếp thị. Đây cũng là những vị trí dự báo tăng tuyển dụng mạnh năm nay, khi ngành này phục hồi.

Cùng với chăm sóc sức khỏe, hai nhóm ngành có mức lương tối đa có thể đạt được rất cao trong năm nay là tài chính và công nghệ thông tin.

Tại Hà Nội, vị trí tổng giám đốc quản lý quỹ có thể đạt mức lương 500 triệu đồng. Còn tại TP HCM, giám đốc đầu tư quỹ tư nhân có thể đạt mức lương 285 triệu đồng. Hai vị trí là giám đốc nghiên cứu vốn cổ phần và giám đốc thương mại lĩnh vực Fintech - Dịch vụ tài chính cá nhân cùng có thể đạt lương 225 triệu đồng.

Trong khi đó, ở ngành công nghệ thông tin, các công ty thương mại điện tử, Fintech và Blockchain đang săn lùng tài năng cho các vị trí như giám đốc công nghệ thông tin (CIO), kiến trúc sư giải pháp, kỹ sư DevOps.

Vị trí được trả lương cao nhất ngành này là giám đốc công nghệ (CTO) và giám đốc công nghệ thông tin (CIO) có trên 5 năm kinh nghiệm. Nhân sự ở vị trí này làm việc tại TP HCM có thể nhận được 250 - 400 triệu đồng và tại Hà Nội là 130 - 275 triệu đồng mỗi tháng. Xếp thứ nhì là kiến trúc sư phầm mềm/giải pháp có từ 5 năm kinh nghiệm, với mức lương cao nhất có thể nhận được là 160 triệu.

Với vị trí kỹ sư, kỹ sư phần mềm, DevOps, dữ liệu đều có thể nhận được mức lương cao nhất 100 triệu đồng mỗi tháng ở TP HCM. Các vị trí này ở Hà Nội thấp hơn từ 10-20 triệu đồng.

Đánh giá chung về nhu cầu tuyển dụng năm nay, Adecco cho biết nhiều lĩnh vực sẽ tìm kiếm và bổ sung nhân tài nhiều hơn như: công nghệ và truyền thông, sản xuất & kỹ thuật, dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe, năng lượng.

Nguyên nhân Việt Nam vẫn là điểm đến tiềm năng cho các khoản đầu tư nước ngoài nhờ lực lượng lao động trẻ, dồi dào và có khả năng thích ứng cao. Một số FTA có hiệu lực gần đây như RCEP sẽ giúp nền kinh tế có thêm triển vọng phát triển, kéo theo như cầu tuyển dụng tăng vọt.

Ngoài ra, làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ những năm gần đây, nhu cầu chăm sóc sức khỏe gia tăng và sự dịch chuyển chuỗi cung ứng trong khu vực sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho lực lượng lao động chất lượng cao thời gian tới.

Các nhà tuyển dụng cũng đang tìm kiếm các vị trí mới dựa trên tình hình chuyển đổi kinh doanh. Xu hướng số hóa và làm việc từ xa sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các vị trí công nghệ và dữ liệu.

Khi việc tương tác trực tuyến ngày càng phổ biến, các vị trí sáng tạo liên quan đến trực quan và trải nghiệm trực tuyến như: thiết kế đồ họa, thiết kế UI/UX hoặc tiếp thị kỹ thuật số đang được đặc biệt quan tâm.

Tương tự, các công việc liên quan đến sự thích ứng của doanh nghiệp như chiến lược & chuyển đổi (Strategy & Transformation), tạo giá trị (Value Creation), hoặc tham mưu (Chief of Staff) cũng đang có xu hướng gia tăng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm